AFF Cup 2016: Tuyển Việt Nam mua rau từ dân địa phương

Thể thaoThứ Hai, 21/11/2016 19:01:00 +07:00

Các món ăn ở Myanmar dù đảm bảo chất dinh dưỡng, nhưng lại rất thiếu các món canh, rau, vì thế tuyển Việt Nam phải nhờ mua rau của người dân địa phương.

Chiều nay là lần đầu tiên tuyển Việt Nam tập ở sân phụ trong khuôn viên sân vận động Thuwunna, Yangon, Myanmar. Điều trùng hợp là sân tập này nằm giữa những vườn rau của người dân địa phương. 

Theo như đề xuất từ vài tuyển thủ, một trợ lý HLV đã nhờ tình nguyện viên dẫn đoàn của tuyển Việt Nam tìm các loại rau theo yêu cầu, chủ yếu là rau cải và xà lách, để các cầu thủ "ăn cho vui với hương vị quê nhà trên đất khách".

IMG_8450

Tình nguyện viên đi mua rau cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Hoàng Tùng)

Thực tế, các món ăn ở Myanmar đảm bảo về lượng calo, nhưng lại rất thiếu các món canh, rau, vì thế mà tuyển Việt Nam cần bổ sung thêm chất xơ cũng như làm các món canh, rau cho phù hợp với khẩu vị.

Đây không phải là lần đầu tiên tuyển Việt Nam gặp vấn đề về ăn uống mỗi lần đi du đấu nước ngoài. Đáng lẽ, tuyển Việt Nam đã ở khách sạn của bầu Đức để tiện cho việc chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng tuy nhiên, theo yêu cầu từ ban tổ chức, đội tuyển phải ở chung khách sạn với các đội bóng tại bảng B.

Dĩ nhiên, ở khách sạn chung thì các món ăn cũng khó mà đa dạng và hợp khẩu vị được.

IMG_8406

Tuyển Việt Nam tập nhẹ nhàng (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chiều nay, buổi tập của tuyển Việt Nam khá nhẹ nhàng và không khí thoải mái. Bên lề buổi tập, tiền đạo Lê Công Vinh đã trả lời nhanh phỏng vấn của phóng viên nước ngoài. Anh khẳng định đội tuyển đang trong quá trình chuẩn bị cho tương lai.

Công Vinh chia sẻ: "Trước khi dự AFF Cup 2016, tôi đã nói trên truyền thông rằng, tuyển Việt Nam sẽ không dễ để giành nhiều thắng lợi ở giải đấu năm nay. Vì thành phần đội lúc này là sự pha trộn giữa cầu thủ kỳ cựu và các cầu thủ trẻ.

Nhiều cầu thủ của chúng tôi mới chỉ lần đầu được khoác áo đội tuyển quốc gia thi đấu ở một giải đấu lớn. Trong khi đó các đội khác đều có nhiều cầu thủ đã thi đấu lâu ở đội tuyển".

"Như trận hôm qua với Myanmar, chúng tôi đã không dễ dàng đánh bại họ. Mọi người có thể nói Myanmar là đội bóng yếu, nhưng thực tế họ đã thi đấu rất tốt. Trong khi các cầu thủ trẻ của tuyển Việt Nam, việc phải thi đấu dưới sức ép của hơn 3 vạn khán giả thật không dễ dàng gì".

Clip: Công Vinh trả lời phỏng vấn lưu loát bằng tiếng Anh

Ngày 23/11, tuyển Việt Nam sẽ gặp Malaysia trong trận đấu thứ 2 tại bảng B AFF Suzuki Cup 2016. VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Malaysia từ 15h30.

Hoàng Tùng (từ Yangon, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn