AFF Cup 2016: Cùng bảng Việt Nam, tuyển Myanmar không dám hứa vào bán kết

Thể thaoThứ Năm, 17/11/2016 07:17:00 +07:00

HLV trưởng Gerd Zeise thẳng thắn, ông không dám hứa hẹn nhiều điều về thành tích của tuyển Myanmar ở AFF Cup 2016.

Phát biểu trên báo chí Myanmar, HLV Gerd Zeise nói: "Tất nhiên toàn đội Myanmar sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể ở bảng B AFF Cup. Tôi cùng các học trò đã chuẩn bị mọi thứ. Tuy nhiên, tôi không thể hứa rằng, chúng tôi sẽ giành quyền vào bán kết".

Ở AFF Cup 2016, Myanmar là nước đăng cai tổ chức bảng B, với các đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Campuchia. Xét về tên tuổi, nhất là thành tích gần nhất của lứa cầu thủ tuyển Myanmar hiện tại là đã giành quyền tham dự World Cup U20 hồi 2015, Myanmar được đánh giá sẽ cùng Việt Nam, Malaysia cạnh tranh hai tấm vé vào vòng bán kết. Lần cuối Myanmar lọt tới bán kết AFF Cup là vào năm 2004.

IMG_5557

HLV Gerd Zeise đang không yên tâm với phong độ của tuyển Myanmar (Ảnh: Hoàng Tùng)

Giải thích thêm về lý tự đặt mình ở thế "cửa dưới", HLV Gerd nói: "Các học trò của tôi đang có phong độ không tốt, nhát là tiền đạo Aung Thu và tiền vệ Ye Ko Oo. Họ thi đấu chậm chạp, thiếu gắn kết và không tập trung. Hệ thống phòng ngự của chúng tôi cũng đang có vấn đề. Dù cho trong chuyến tập huấn tại châu Âu, cả đội đều thể hiện tốt, nhưng càng gần AFF Cup 2016, điều này lại mất dần đi".

Chuẩn bị cho AFF Cup 2016, tuyển Myanmar đã có hai trận giao hữu, hòa Indonesia 0-0 hôm 4/11 và thua 0-3 trước Oman hôm 14/11. Về tình hình nhân sự, tuyển Myanmar đang có hậu vệ Ko Ko Thein đang phải tập riêng cùng bác sĩ.

IMG_5786

 Tiền vệ đội trưởng Yan Aung Kyaw đang là niềm hi vọng số 1 của tuyển Myanmar (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Myanmar đã bổ sung hậu vệ 36 tuổi Win Htut Min nhưng chưa mang đến sự an tâm. Hiện tại, một nhân tố khác của hàng phòng ngự là Ko Ko Thein đang gặp chấn thương, chưa biết có thi đấu trận khai mạc hay không.

Vào lúc 18h30 ngày 20/11 (theo giờ Việt Nam), chủ nhà Myanmar sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam, trên sân vận động Thuwunna YTC, Yangon. Trước đó, vào lúc 15h30 sẽ là trận đấu giữa Malaysia và Campuchia. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn