AFF công bố đội hình tiêu biểu, tân vương Việt Nam có 4 cái tên

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2018 17:36:00 +07:00

Trang chủ AFF Cup 2018 vừa công bố đội hình tiêu biểu của giải đấu và Việt Nam góp mặt 4 cầu thủ.

 Thủ môn Đặng Văn Lâm (Việt Nam)

Van Lam

Giữ sạch lưới vòng bảng và chỉ thủng lưới 4 lần cả giải để cùng Việt Nam lên ngôi vô địch, Văn Lâm hoàn toàn xứng đáng cho lựa chọn ở khung gỗ. 

Hậu vệ phải Syahmi Safari (Malaysia)

Syahmi-Safari

Syahmi Safari chính là người lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan, góp công giúp Malaysia giành vé vào chung kết. Bàn thắng đó cũng cho thấy khả năng công thủ toàn diện của hậu vệ này.

 Trung vệ Trần Đình Trọng (Việt Nam)

dsc_8224 5

Chơi ở trung tâm hàng phòng ngự Việt Nam, Đình Trọng thi đấu tỉnh táo, ổn định góp công lớn giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Trung vệ Alvaro Silva (Philippines)

Sival 6

33 tuổi nhưng Alvaro Silva còn nguyên những tố chất của một cầu thủ từng thi đấu đỉnh cao ở La Liga trong máo áo Malaga. Trung vệ của Philippines xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018.

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (Việt Nam)

dmhl7599-1 7

Không ai xuất sắc hơn Đoàn Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ 19 tuổi của Việt Nam không chỉ phòng ngự tốt mà còn nổi bật ở khả năng lên tham gia tấn công.

Tiền vệ trung tâm Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

1dxb8960 8

 Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 và việc anh có mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu là điều hiển nhiên.

Tiền vệ trung tâm Bo Bo Hlaing (Myanmar)

dsc_2317-copy 9

Tiền vệ trung tâm của Myanmar lọt vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 là một sự ngạc nhiên bởi Myanmar sớm dừng bước ở vòng bảng. Nếu so với Hùng Dũng của Việt Nam hay Syamer Kutty Abba của Malaysia, cầu thủ 22 tuổi này không thể nổi bật bằng.

Tiền vệ phải Mohamadou Sumareh (Malaysia)

dmhl1089 10

Cầu thủ gốc Gambia của Malaysia đúng là mối nguy hiểm bên cánh phải bởi tốc độ, kỹ thuật và khả năng càn lướt tốt.

Tiền vệ trung tâm Sanrawat Dechmitr (Thái Lan)

mon_2316 11

Một trong số ít những cầu thủ chơi hay của Thái Lan tại giải năm nay. Nếu không có sự tích cực và bàn thắng vào lưới Philippines ở trận đấu thứ 3 của Sanrawat Dechmitr, rất có thể Thái Lan không vượt qua vòng bảng.

Tiền vệ trái Safawi Rasid (Malaysia)

1dxb9725 12

21 tuổi, Safawi Rasid thi đấu năng nổ bên cánh trái và là người có bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Malaysia trong trận chung kết lượt đi với một pha đá phạt tuyệt đẹp.

Tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

069-lagardere-jk1_9987-05december2018 13

Talaha đã chơi hay với 5 pha lập công tại giải và giúp Malaysia vào chung kết. Tuy nhiên, anh đã "tắt điện" ở hai trận chung kết. Nếu so với Anh Đức của Việt Nam, Talaha không thể nổi bật hơn. 

>>> Đọc thêm: Asian Cup 2019: Loại công thần, HLV Park Hang Seo 'tất tay' với lứa trẻ

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn