AFF bàn kế hoạch Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup 2034

Thể thaoThứ Sáu, 08/11/2019 16:07:00 +07:00

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thảo luận kế hoạch đồng đăng cai World Cup vào năm 2034.

Tại cuộc họp hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra sáng nay (8/11) tại Hà Nội, kế hoạch đăng cai World Cup 2034 là một trong những chủ đề được quan tâm. Đây là ý tưởng được một số lãnh đạo các liên đoàn, hiệp hội thành viên AFF nhắc đến từ năm 2018 và kỳ vọng có thể hiện thực hóa vào năm 2034. 

“Các nước ASEAN đang tích cực thảo luận về chiến dịch đăng cai tổ chức World Cup. Tôi cũng rất tin tưởng vào những cuộc thảo luận và còn nhiều cuộc họp nữa vì còn liên quan đến cơ sở hạ tầng, khả năng tài chính cũng như việc sẽ có bao nhiêu nước cùng đồng đăng cai để có những suất được tham dự World Cup", ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kiêm Phó Chủ tịch AFF chia sẻ.

tran quoc tuan 6

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng là Phó Chủ tịch AFF.

Ý tưởng sáu nước Đông Nam Á đồng đăng cai World Cup được hội đồng AFF tán thành và đưa ra bàn bạc ở những hội nghị gần đây. Tuy nhiên để biến điều đó thành sự thực, các nước Đông Nam Á cần làm việc nhiều hơn để tìm ra phương hướng trước khi có những chuẩn bị nghiêm túc, tham gia cuộc chạy đua giành quyền đăng cai.

Ngoài năng lực tổ chức, việc phân bổ suất đặc cách cho đội chủ nhà cũng là vấn đề cần xem xét trong phương án đồng đăng cai. Việc có nhiều hơn hai nước tổ chức World Cup là điều chưa từng có tiền lệ.

"Nếu có nhiều quốc gia đồng đăng cai thì những suất vào thẳng sẽ không được đáp ứng như mong muốn", ông Trần Quốc Tuấn nói.

"Thế nên phương thức và quy trình chọn quốc gia có đại diện tham dự và quốc gia không có đại diện tham dự nhưng cũng muốn tổ chức để thông qua đó phát triển về du lịch, cơ sở hạ tầng…thì sẽ như thế nào? Đây là chủ đề chúng tôi rất quan tâm và cần có thời gian nghiên cứu thật kỹ lưỡng".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn