AFF Awards 2019: HLV Park Hang Seo tranh giải xuất sắc nhất với Tan Cheng Hoe

Thể thaoThứ Sáu, 01/11/2019 07:00:00 +07:00

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm tại lễ trao giải AFF Awards 2019.

HLV Park Hang Seo là một trong hai nhân vật được đề cử cho giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất năm của AFF Awards 2019. Xét về thành tích, nhà cầm quân người Hàn Quốc không có đối thủ xứng tầm trong khu vực Đông Nam Á với những dấu ấn mà ông tạo nên cùng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Sau khi trải qua năm 2018 đầy ấn tượng, HLV Park Hang Seo và hai đội tuyển Việt Nam tiếp tục nối dài thành công sang năm 2019. Ông và các học trò vào đến Tứ kết Asian Cup, giành ngôi á quân King's Cup và đang đứng nhì bảng (bất bại) ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. U22 Việt Nam do ông Park dẫn dắt cũng vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 một cách thuyết phục.

Đối thủ sẽ cạnh tranh danh hiệu xuất sắc nhất năm với HLV Park Hang Seo là ông Tan Cheng Hoe, HLV trưởng đội tuyển Malaysia. Một chi tiết thú vị là HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe có cùng công ty đại diện.

NNA_4169

 HLV Park Hang Seo tranh giải với HLV Tan Cheng Hoe.

HLV Tan Cheng Hoe được đánh giá cao khi giúp đội tuyển Malaysia "lột xác" sau giai đoạn sa sút. Đội bóng có biệt danh "Harimau Malaya" là á quân AFF Cup 2018 (thua đổi tuyển Việt Nam ở chung kết) và trình diễn lối chơi tấn công dựa trên kiểm soát bóng, hoàn toàn khác so với phong cách thường thấy trước đây.

Tuy nhiên trong những lần đối đầu trực tiếp, Malaysia do ông Tan Cheng Hoe dẫn dắt không thắng tuyển Việt Nam lần nào. Ba lần chạm trán ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đánh bại đồng nghiệp tới hai lần. Trong trận đấu mới nhất ở vòng loại World Cup 2022 tháng trước, đội tuyển Việt Nam cũng giành chiến thắng trước Malaysia. 

Ở hạng mục HLV đội bóng nữ xuất sắc nhất năm, bóng đá Việt Nam cũng đóng góp một đại diện trong danh sách đề cử. HLV Mai Đức Chung sẽ tranh giải với các đồng nghiệp Naruephon Kaenson, Nuengruethai Sathongwien (Thái Lan), Win Thu Moe (Myanmar). Trong số những nhân vật này, chỉ có bà Kaenson là HLV nữ.

Quang Hải là cầu thủ sáng cửa nhất giành danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm. Trong khi đó ở giải thường cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (năm 2017 được trao cho Đoàn Văn Hậu), bóng đá Việt Nam không góp đại diện nào. Những cái tên được đề cử là Lugman Hakim Shamsudin (Malaysia), Suphanat Muaenta (Thái Lan) và Fabian Andres Monge (Australia).

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn