Afellay nhận áo số 20, trở thành truyền nhân của Deco

Thể thaoThứ Bảy, 25/12/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Tiền vệ Ibrahim Afellay đã chính thức ký bản hợp đồng năm với câu lạc bộ Barcelona, đồng thời nhận chiếc áo số 20 lừng danh từng thuộc về Deco.

(VTC News) - Những chi tiết cuối cùng trong bản hợp đồng giữa Barcelona và tân binh Afellay đã được hoàn tất vào ngày hôm qua. Đồng thời, tiền vệ người Hà Lan cũng đã có buổi ra mắt chính thức tại sân Nou Camp.

Hợp đồng của Afellay có thời hạn 4 năm, và nếu bất kỳ đội bóng nào muốn phá vỡ nó trước thời hạn để mang tiền vệ 24 tuổi khỏi Barca, họ sẽ phải bỏ ra số tiền khổng lồ 100 triệu euro. Barca chỉ phải trả cho PSV Eindhoven số tiền 3 triệu euro cho phi vụ này. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở hoa tulip cũng sẽ nhận được một số % nhất định nếu Barca chuyển nhượng Afellay cho một đội bóng khác. Một điều khoản nữa trong hợp đồng giữa 2 bên, là Messi và các đồng đội sẽ tham gia trận đấu kỷ niệm 100 năm thành lập của PSV vào năm 2013.

Hình ảnh trong chương trình hoạt hình Barca Toons của Afellay.

Đến dự lễ ký kết và buổi họp báo có tất cả những quan chức cao cấp nhất của đội bóng xứ Catalan, gồm chủ tịch Sandro Rosell, phó chủ tịch Maria Bartomeu, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, Giám đốc bóng đáRaül Sanllehí. Bên cạnh đó, mẹ và anh trai Afellay cũng sang Tây Ban Nha để tham dự sự kiện quan trọng này.

Phát biểu sau buổi lễ, tiền vệ người gốc Ma-rốc đã dùng những từ ngữ tốt đẹp nhất để ca ngợi đội bóng mới. Anh nói: "Tôi đã muốn được thi đấu cho Barca ngay từ khi còn nhỏ, và khi nhận được lời mời, tôi đã rất nhanh chóng đồng ý. Những cầu thủ người Hà Lan luôn được chào đón ở đây. Tôi đã hỏi chuyện Cocu và Kluivert, và họ đều nói đây là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi có thể chơi được nhiều vị trí, và sẽ cố gắng hết khả năng của mình. Với tôi, hai trận thắng 5-0 và 6-2  của Barca trước Real Madrid thật quá tuyệt vời. Nó giống như xem một thứ bóng đá đến từ hành tinh khác".

Afellay sẽ đeo áo số 20 trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Đây là số áo mà tiền vệ người Bồ Đào Nha Deco từng mặc trong suốt thời gian từ 2004 đến 2008. Dưới đây là một số hình ảnh trong buỗi lễ ra mắt của tân binh người hà Lan:

Afellay nhận áo số 20 từ tay chủ tịch Barca.
Bắt đầu lễ ra mắt tại sân Nou Camp.
Với sự chào đón nhiệt tình của rất đông các cổ động viên.
Tháp tùng Afellay là mẹ và anh trai. Tân binh của Barca là một người gốc Morocco.
Afellay nhanh chóng chứng tỏ những kỹ thuật điêu luyện của mình.
Tiền vệ 24 tuổi này xứng đáng trở thành niềm hy vọng mới của sân Nou Camp.

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn