AFC: Tuyển nữ Việt Nam là niềm tự hào của Đông Nam Á

Thể thaoThứ Ba, 03/04/2018 14:37:00 +07:00

Trang chủ AFC giới thiệu về đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm vòng chung kết Asian Cup nữ 2018.

Theo AFC, Việt Nam là đội bóng có thành tích đáng tự hào ở đấu trường khu vực với 2 chức vô địch và 2 lần về nhì tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Ngoài ra, các cô gái Việt Nam từng 5 lần giành huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games, ngang Thái Lan.

Màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại vòng loại Asian Cup nữ 2018 cũng được đánh giá cao. Trên sân nhà, đội tuyển nữ Việt Nam toàn thắng cả 4 trận, ghi 27 bàn và chỉ lọt lưới 1 lần. Trong số các đội tham dự vòng loại, chỉ có Jordan có thành tích tốt hơn thế.

DT nu VN (15)

SEA Games 29 là lần thứ năm ĐT nữ Việt Nam giành HCV đại hội thể thao khu vực.

Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2014, tuyển Việt Nam thất bại đáng tiếc trong trận play-off tranh hạng 5 trước Thái Lan và bỏ lỡ cơ hội tham dự World Cup nữ. Tuy nhiên AFC cho rằng đó là giải đấu mà bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc và đây là cơ sở để HLV Mai Đức Chung và các học trò hướng tới mục tiêu cao hơn trong lần thứ 8 liên tiếp dự giải châu Á.

Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2018, tuyển Việt Nam có chuyến tập huấn ở Đức với 2 trận đấu tập với các "quân xanh" chất lượng. Kết quả hòa 1-1 với đội nữ Bayern Munich và thắng đội nữ Monchengladbach 11-0 khiến AFC rất ấn tượng.

Chiều tối qua 2/4, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã di chuyển sang Jordan chuẩn bị bước vào tranh tài tại VCK Asian Cup nữ 2018. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn