AFC: Thủ môn Kiều Trinh là cảm hứng cho tuyển Việt Nam gây bất ngờ

Thể thaoThứ Sáu, 30/03/2018 07:53:00 +07:00

Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh xuất hiện trên trang chủ AFC trong bài phỏng vấn trước vòng chung kết Asian Cup nữ.

Trong bài viết, AFC gọi Kiều Trinh là một biểu tượng của giải bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ) khi tham dự tất cả các giải trong vòng hơn 1 thập kỷ tính từ năm 2006. Asian Cup nữ 2018 là lần thứ năm thủ môn 32 tuổi này góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam.

Với kinh nghiệm thi đấu của mình, Kiều Trinh được coi là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong mục tiêu vào bán kết giải châu Á. Nếu nằm trong top 5 đội đứng đầu giải, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên được tham dự World Cup.

kieu trinh

 Thủ môn Kiều Trinh là đương kim Quả Bóng Vàng nữ Việt Nam.

Cách đây 4 năm, Kiều Trinh và đồng đội từng có cơ hội lớn để giành quyền góp mặt ở đấu trường thế giới. Tuy nhiên trong trận đấu tranh hạng năm giải châu Á với Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam lại thất bại đáng tiếc ngay trên sân nhà.

“Trận đấu đó là 1 kỷ niệm buồn vì chúng tôi thi đấu không tốt và lỡ cơ hội dự World Cup. Chúng toi coi đó là động lực để thi đấu tốt ở Jordan", Kiều Trinh chia sẻ trên trang chủ AFC.

VCK Asian Cup nữ 2018 diễn ra từ ngày 6/4 tại Jordan. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng những đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. Theo AFC, thủ môn Kiều Trinh sẽ là niềm cảm hứng để các cầu thủ Việt Nam gây bất ngờ trước những đối thủ hàng đầu châu lục.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn