AFC Cup: Thúc thủ 1-3, Hà Nội T&T gần như hết cơ hội

Thể thaoThứ Tư, 27/04/2011 09:48:00 +07:00

(VTC News)- Còn hai lượt trận nữa vòng bảng AFC Cup mới kết thúc nhưng với việc thua đối thủ trực tiếp Tampines Rovers, Hà Nội T&T gần như đã hết cơ hội đi tiếp

(VTC News)- Còn hai lượt trận nữa vòng bảng AFC Cup 2011 mới kết thúc nhưng với việc thua đối thủ trực tiếp Tampines Rovers 1-3, Hà Nội T&T gần như đã hết cơ hội đi tiếp.

Trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T cho dù đã tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng triệt để và bị chia điểm sau trận hòa 1-1.

Thế nhưng, trong trận lượt về trên sân nhà Jalan Besar của Tampines Rovers, mọi thứ lại diễn ra theo chiều hướng  hoàn toàn trái ngược khi đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ trận đấu và dễ dàng ghi 2 bàn thắng chỉ trong 45 phút thi đấu của hiệp 1.

Hà Nội T&T (áo trắng) đứng trước nguy cơ sớm phải rời khỏi AFC Cup. Ảnh: V.S.I
Aleksandar Duric tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành thủ môn Hồng Sơn với cú đánh đầu chỉ 5 phút sau khi bóng lăn từ đường chuyền của Shahdan Sulaiman

Mặc dù vậy, đến phút 12, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông với pha lập công của Ahmad Latiff Khamarudin. 9 phút sau, vẫn là cựu tuyển thủ QG Singapore này với pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc cao khung thành Hà Nội T&T nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Đáng tiếc là sau bàn thắng thứ hai cho Tampines Rovers, Latiff đã tái phát chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho Shukor Zailan.

Phút 29, Hà Nội T&T có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ pha dứt điểm thông minh của tiền đạo người Argentina, Gonzalo Marronkle. Bàn thắng rút ngắn tỷ số thúc đẩy tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hà Nội T&T nhưng đáng tiếc, đó là tất cả những gì ĐKVĐ Việt Nam làm được ở trận đấu này.

Bởi lẽ sang hiệp 2, Hà Nội T&T vẫn là những người phải chịu trận. Phút 71, lão tướng Duric ấn định chiến thắng 3-1 cho Tampines Rovers.

Thắng Hà Nội T&T 3-1, Tampines Rovers đã có 8 điểm sau 4 trận. Muangthong United, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Calisto với chiến thắng 4-0 trên sân Victory đã giành được 10 điểm và chiếm một vé tại bảng G vào vòng sau.

Do Tampines Rovers cũng đã có 8 điểm nên dù Hà Nội T&T có thắng trong cả 2 trận đấu còn lại cũng không thể tự quyết định số phận của mình.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn