AFC Cup: Ngoại binh lập siêu phẩm, Becamex Bình Dương theo chân Hà Nội đi tiếp

Thể thaoThứ Tư, 15/05/2019 21:24:00 +07:00

Becamex Bình Dương vượt qua vòng bảng AFC Cup nhờ bàn thắng đẹp mắt của ngoại binh Wander Luiz.

Sau khi CLB Hà Nội đánh bại Tampines Rovers, Becamex Bình Dương buộc phải thắng Ceres-Negros để theo chân đội bóng đồng hương vào vòng loại trực tiếp AFC Cup. Thử thách dành cho đội bóng đất Thủ không đơn giản khi họ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng trên sân khách.

Tình hình lẽ ra có thể thuận lợi hơn cho Becamex Bình Dương rất nhiều khi đại diện của V-League được hưởng phạt đền ngay đầu trận. Tuy nhiên trước chiêu trò gây phân tâm của thủ môn đối phương, tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Anh Đức lại thực hiện không thành công.

Video Ceres-Negros 0-1 Becamex Bình Dương

Đầu hiệp 2, Anh Đức tưởng như đã có tình huống "lập công chuộc tội" với cú đánh đầu cận thành tung lưới Ceres-Negros. Dù vậy đội bóng Việt Nam vẫn không được ăn mừng bàn thắng khi trọng tài thổi phạt việt vị. Không lâu sau đó, chính Becamex Bình Dương cũng thoát một bàn thua với lý do tương tự.

Thế trận giằng co tẻ nhạt được hai đội duy trì đến gần cuối trận. Sự kiên nhẫn của Becamex Bình Dương đã mang lại thành quả ở phút 88. Quan sát thấy thủ môn đối phương dâng cao, Wander Luiz thực hiện cú treo bóng từ cánh phải rót thẳng vào khung thành để ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đại diện V-League.

Chiến thắng tối thiểu trước Ceres-Negros giúp Becamex Bình Dương vượt qua vòng bảng AFC Cup. Đội bóng đất Thủ giành suất "vé vớt" giành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của khu vực Đông Nam Á, xếp trên Tampines Rovers về chỉ số phụ chính bằng bàn thắng của Wander Luiz.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn