AFC Cup: HN T&T đá thủ tục, SLNA quyết thắng

Thể thaoThứ Ba, 10/05/2011 06:00:00 +07:00

Không HLV Phan Thanh Hùng, HN T&T sang Maldives đá với Victory khi đã biết chắc mình bị loại.

( VTC News) - Không HLV Phan Thanh Hùng, HN T&T sang Maldives đá với Victory khi đã biết chắc mình bị loại. Trong khi đó, ở trận đấu cuối vòng bảng SLNA với lợi thế sân nhà quyết đánh bại V.B Sports, đối thủ mà họ từng thắng 3-1 ở lượt đi bằng đội hình 2.

Trên thực tế, với 9 điểm cùng có như Pegasus lại hơn Sriwijaya ở kết quả đối đầu nên các cầu thủ SLNA chỉ cần 1 điểm là cũng đoạt vé vào vòng hai.

Tuy nhiên, để duy trì đà hưng phấn cho toàn đội và cũng là tìm lấy cơ hội chiếm ngôi nhất bảng F, tạo lợi thế khi xác định đối thủ ở vòng đấu tiếp theo, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò vẫn đặt quyết tâm giành chiến thắng.

SLNA (áo vàng) sẽ thắng để khẳng định vị thế. Ảnh: V.S.I
Vấn đề là V.B Sports (Maldives) liệu có phải là đối thủ mạnh đến mức mà SLNA phải tung hết sức, thi đấu bằng đội hình mạnh nhất mới có thể vượt qua được hay không? Hoàn toàn không.

Trận lượt đi trên sân khách vào ngày 15/3, SLNA đá với đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị mà vẫn giành chiến thắng chung cuộc 3-1 bằng các pha lập công của Ngọc Anh, Quang Tình, Hoàng Thịnh.

Trên bảng xếp hạng hiện nay, V.B Sports với 4 điểm đang đứng cuối bảng F và đã chắc chắn bị loại. Chỉ nhìn vào những con số thống kê đó thôi cũng đủ thấy cán cân lực lượng, trình độ giữa hai đội.

Tất nhiên, V.B Sports khi đã chắc chắn bị loại cũng sẽ vào trận bằng tư tưởng thoải mái nhưng chừng đó là chưa đủ để hạ gục SLNA đang vào phom ở cả đấu trường quốc nội lẫn AFC Cup.

Bốn ngày sau khi tiếp V.B Sports, SLNA sẽ tiếp Khatoco Khánh Hòa trong khuôn khổ vòng đấu thứ 14 của V-League, cũng là vòng đấu đầu tiên lượt về.

Đây chính là lý do khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải tính toán sao cho vừa đảm bảo mục tiêu giành vé đi tiếp tại AFC Cup đồng thời duy trì mạch chiến thắng tại V-League, nơi họ đang nắm giữ ngôi đầu bảng.

Trận hòa Muang Thong United đã chấm dứt hy vọng tại AFC Cup của Hà Nội T&T (phải). Ảnh: Quang Minh
Trong khi SLNA được quyền lựa chọn nhưng là chọn cách đá như thế nào khi biết mình coi như đã đi tiếp thì Hà Nội T&T lại ở thái cực trái ngược.

Tại bảng G, Hà Nội T&T đã để Muang Thong United cùng Tampines Rovers qua mặt, thế cho nên, chuyến làm khách đến sân Victory với đội bóng Thủ đô chỉ còn mang tính thủ tục.

Không còn cơ hội đi tiếp cũng chẳng cần đánh bóng tên tuổi hơn nữa, Hà Nội T&T 'học' cách SLNA từng làm trong những trận làm khách tại AFC Cup, đó là tung ra sân đội hình 2.

Ngay cả Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, HLV Phan Thanh Hùng và phần lớn các cầu thủ Hà Nội T&T cũng ở nhà để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Thanh Hóa vào chiều chủ nhật, 15/5.

Hà Nội T&T chân đá bên Maldives mà đầu nghĩ về trận đấu sắp tới với Thanh Hóa trên sân nhà, họ cũng không cần phải thắng Victory bằng mọi giá để rồi đối diện nguy cơ tổn thất lực lượng vì chấn thương.

Thôi thì cứ đá cố gắng, được đến đâu hay đến đó rồi lại 'ta về ta tắm ao ta', tham vọng bảo vệ chức vô địch V-League tuy gần mà xa.

Lịch thi đấu của HN T&T và SLNA tại AFC Cup:

16h10 ngày 10/5/2011: Victory SC- Hà Nội T&T
16h00 ngày 11/5/2011: SLNA- V.B Sports

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn