AFC Cup: Đà Nẵng thua trắng trên đất Bahrain

Thể thaoThứ Tư, 15/09/2010 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Al Riffa đã đặt một chân vào bán kết AFC Cup sau khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng trong hiệp 2 trận đấu lượt đi trên sân nhà.

(VTC News) - Al Riffa đã đặt một chân vào vòng bán kết AFC Cup 2010 sau khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới SHB Đà Nẵng trong hiệp 2 trận đấu lượt đi trên sân nhà.


Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, sang hiệp hai, Al Riffa đã tận dụng rất tốt các cơ hội ghi bàn mà họ tạo được. Đầu tiên là bàn thắng mở tỷ số của Mahmood Merza ở phút 58. 7 phút sau, Abuda nới rộng cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đánh mất nhiều lợi thế sau khi đã thua 0-3 ở lượt đi. (Ảnh: VTC)

Tỷ số được ấn định 3-0 cho Al Riffa ở thời gian đá bù với pha lập công trên chấm 11m của tiền đạo Rico.

Kết quả này đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu vì Al Riffa đã hoàn toàn nắm chủ trận đấu ngay từ đầu. Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Trung Quốc, Nedhal Ismaeel đã đe dọa khung thành của thủ môn Văn Hạnh với pha dứt điểm ở cự ly gần sau khi vượt qua sự truy cản của trung vệ Cao Cường.

SHB Đà Nẵng đáp trả bằng đợt tấn công về phía cầu môn Al Riffa chỉ 4 phút sau đó. Tuy nhiên, cú sút xa của tiền đạo người Argentina, Nicolas Hernandez lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Cú sút xa không lâu sau đó của Thanh Hưng cũng không thắng được thủ môn Mahmood Mansoor.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Husain Salman có tình huống kết thúc căng ở cự ly gần nhưng thủ môn Văn Hạnh đã đẩy được.

Đà Nẵng hụt hơi trong hiệp 2 và phải nhận liền 3 bàn thua. (Ảnh: VTC)

Có lợi thế sân nhà, Al Riffa chơi tưng bừng hơn nữa trong hiệp 2 và họ đã khai thông được thế bế tắc nhờ công của tiền vệ vào sân thay người, Mahmood Merza.

Từ đường chuyền của Rico, Abdulrahman Mubarak dứt điểm về góc phải khung thành, ghi bàn thứ hai cho Al Riffa. Thế trận áp đảo của Al Riffa chỉ chính thức khép lại sau bàn thắng từ quả đá 11m ở phút bù giờ thứ 3 mà Rico là người thực hiện.

Giành chiến thắng dễ dàng 3-0 nhưng HLV Garrido vẫn kêu gọi các cầu thủ Al Riffa phải thận trọng, không được phép chủ quan vì vẫn còn trận đấu lượt về ở phía trước.

'Chiến thắng với cách biệt 3 bàn không có nghĩa là chúng tôi đã lọt vào vòng tiếp theo hay đó là một kết quả thuận lợi. Không những thế, điều đó cũng là dấu hiệu cho thấy, trận lượt về sẽ rất khó khăn cho Al Riffa vì Đà Nẵng sẽ thay đổi lối đá để tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

Việc có ít trận đấu chính thức trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến phong độ của Al Riffa và chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong thời gian tới', HLV Garrido khẳng định.

Trong khi đó, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng phải rất vất vả để thích nghi được với thời tiết  nắng, nóng tại Bahrain chỉ trong một thời gian ngắn. Ông cũng hy  vọng trận đấu lượt về, SHB Đà Nẵng sẽ trình diễn một bộ mặt khác, nhất là khi đã có sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương.

HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Các học trò của tôi đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không những thế, hàng tấn công còn bị sứt mẻ lực lượng. Trận tới, Merlo sẽ trở lại, Đà Nẵng có thể ghi bàn để thay đổi tình hình. Tôi đã từng nói, nếu Đà Nẵng có được kết quả hòa, đó sẽ là một thành công lớn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã không đạt được mục tiêu của mình. Al Riffa là một đội bóng tốt, lối chơi của họ thiên về thể lực. Chúng tôi đã mất khoảng 70% sức lực ở Bahrain nhưng hy vọng trận lượt về sẽ khác.


Chí Tâm - Thùy Nhi

Bình luận
vtcnews.vn