'Ác thú' bắt được ở Quảng Ngãi bị nhầm oan

Thời sựThứ Ba, 24/05/2011 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Con heo rừng vừa bị bắt chỉ mới sổng chuồng sáng 20/5, do bạn tình của nó vừa sinh con nên nó đã ra ngoài để đi tìm "của lạ".

(VTC News) – Con heo rừng vừa bị bắt chỉ mới sổng chuồng sáng 20/5, do “bạn tình” của nó vừa sinh con nên con heo đực này đã ra ngoài để đi tìm "của lạ".

"Con heo rừng vừa bị bắt chỉ mới sổng chuồng sáng 20/5 và dựa vào những dấu chân để lại trên cát thì “ác thú” không thể là con heo rừng này", ông Nguyễn Văn Hân, Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi, cho biết.

Trước thông tin, vừa qua người dân ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã bắt được “ác thú” là một con... heo rừng, ông Hân cho biết, qua xác minh, con heo rừng này là của ông Lê Cu, ở xã Bình Đông. Do “bạn tình” của nó vừa sinh con nên con heo đực này đã sổng chuồng ra ngoài để đi... tìm bạn.

Con heo rừng vừa bị bắt không phải là "ác thú" như nhiều người đã nói 

Con heo này chỉ mới sổng chuồng vào sáng ngày 20/5 thì đến tối đã bị thanh niên trong vùng bắt và đánh gần chết vì cho rằng đây là “ác thú” rồi khiêng về sân vận động xã, báo cáo với chính quyền địa phương. Không thể nói đây là “ác thú” được.

Ngoài ra, những dấu chân “ác thú” để lại hiện trường cũng không thể nào là dấu chân của loài heo rừng, ông Hận, khẳng định.

 Dấu chân heo rừng - khác hẳn với những dấu chân "ác thú" để lại hiện trường trong thời gian qua

Trước đó, để trấn an nỗi hoang mang, lo sợ của người dân xã Bình Đông khi hàng loạt chó nuôi bị “ác thú” giết chết trong tình trạng đứt đầu, mất hết nội tạng, từ chiều ngày 11/5, Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi đã huy động đoàn săn gần 100 người, chia thành nhiều nhóm, mang theo gậy gộc và súng gây tê, 5 chó nghiệp vụ lùng sục khắp khu vực núi Đình đến các gành đá ven làng chài Sơn Trà để săn “ác thú”.

 Kiểm lâm viên vẫn nằm vùng để truy tìm "ác thú"

Sau gần 4 ngày ráo riết săn lùng nhưng đoàn không phát hiện được thú lạ đành dừng cuộc săn. Tuy nhiên,khi ngành chức năng rút về thì ngay trong đêm ngày 14 và 15/5, lại có thông tin một số hộ dân ở thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (giáp ranh với thôn Sơn Trà) lại phát hiện “ác thú”.

Nhận được tin báo, Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã cử kiểm lâm viên xuống địa bàn, phối hợp với Kiểm lâm huyện Bình Sơn tiếp tục theo dõi, xác minh, nắm tình hình nhưng vẫn không phát hiện được gì.

 Dấu chân của "ác thú" để lại trên cát phát hiện trước đó

Ngoài ra, để tiếp nhận thông tin một cách kịp thời, chính xác, ngành kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi còn lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có một thông tin đầy đủ, chính xác nào về “ác thú". Có người cho rằng đây có thể là gấu, beo, cọp, hoặc chó becgie... Có người lại cho rằng, có khả năng “ác thú” chỉ là tin đồn.

Trong khi đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng, nhiều người cho rằng, cơ quan chức năng nên mời nhà khoa học về động vật hoang dã đến kiểm tra để sớm có kết luận chính thức về thông tin “ác thú” này.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn