'Ác thần' Miura biến tuyển Việt Nam thành bệnh viện

Thể thaoThứ Sáu, 11/12/2015 12:39:00 +07:00

Trong gần 2 năm cầm quân ở các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura khiến nhiều học trò bị ám ảnh về chấn thương mỗi khi lên tập trung.

(VTC News) – Trong gần 2 năm cầm quân ở các đội tuyển Việt Nam, HLV Miura khiến nhiều học trò bị ám ảnh về chấn thương mỗi khi lên tập trung.
ASIAD 17: 1 “thương binh”

ASIAD 17 là giải đấu đầu tiên HLV Miura dẫn dắt U23 Việt Nam. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ông thầy người Nhật triệu tập 30 cầu thủ và chọn ra 20 gương mặt ưu tú nhất sang Hàn Quốc.

Trong suốt 1 tháng “nuốt” giáo án của HLV Miura, tuy không có trường hợp nào vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương nặng nhưng không ít lần Phi Sơn, Quách Tân, Ngọc Thắng... tập tễnh rời sân sau những tình huống va chạm với các đồng đội.

Bước vào giải đấu, sau cơn địa chấn đánh bại Olympic Iran 4-1 ở trận ra quân, tiền vệ cánh Võ Huy Toàn đã bị chấn thương và nói lời chia tay luôn giải đấu. Trong khi đó, tiền đạo Văn Thanh bị căng cơ, cũng không thể tham gia tập luyện với cường độ cao như các đồng đội khác.
Võ Huy Toàn sớm chia tay ASIAD 17
Võ Huy Toàn sớm chia tay ASIAD 17 
AFF Cup 2014: 4 “thương binh”

AFF Cup 2014 là giải đấu chính thức thứ 2 của HLV Miura và lần này, ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trước ngày bóng lăn ở Mỹ Đình, Miura buộc lòng phải nói lời chia tay với Trọng Hoàng và Minh Châu.

Trọng Hoàng dính chấn thương sau một pha va chạm với đồng đội, còn Minh Châu bị tái phát chấn thương dây chằng đầu gối và cả 2 đã không kịp bình phục.

Vào giải, tuyển Việt Nam tiếp tục gặp tổn thất lực lượng khi tiền vệ Vũ Minh Tuấn dính chấn thương rách cơ đùi trong một buổi tập trước khi lên đường sang Malaysia đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014. 

Thời điểm đó, mặc dù tiền vệ của Than Quảng Ninh không thể tham dự trận đấu trên đất Malaysia vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng, song ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, Minh Tuấn cũng không thể ra sân vì không kịp bình phục chấn thương.

AFF Cup 2014 sau đó khép lại bằng nỗi đau bị loại không thể “điên rồ” hơn cùng hình ảnh tiền vệ Tấn Tài đau đớn rời sân vì dập xương bàn chân trái chỉ ít phút sau khi vào thay Hoàng Thịnh.
Tấn Tài được cõng rời sân vì dập xương bàn chân tại AFF Cup 2014 (Ảnh: Quang Minh) 
Vòng loại giải U23 châu Á 2016: 9 “thương binh”

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Toshiya Miura triệu tập 30 cầu thủ. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện, U23 Việt Nam đã hao tổn lực lượng nghiêm trọng. 

Ngoài trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường (HAGL) gặp chấn thương nặng trước khi lên tập trung U23 thì 7 cái tên còn lại là Hoàng Lâm, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Thanh Tùng, Hồng Duy, Văn Thành, Thanh Hiền cũng lần lượt rời đội tuyển vì không kịp bình phục chấn thương gặp phải trong quá trình tập luyện và thi đấu giao hữu.
 Xuân Trường, Hồng Duy, Ngọc Thắng chấn thương khi cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á (Ảnh: Hà Thành)
Cũng bởi vậy, trước thời điểm chốt danh sách 23 tuyển thủ, chiến lược gia xứ mặt trời mọc buộc phải gọi bổ sung 3 gương mặt mới là Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Phạm Đức Huy (Hà Nội) và Vũ Văn Thanh (HAGL).

Nhưng chấn thương vẫn tiếp tục đeo đẳng U23 Việt Nam sang tận Malaysia, nơi thầy trò ông Miura dự giải. Võ Huy Toàn một lần nữa nhập vai “thương binh” khi gặp chấn thương nặng ở trận đấu với U23 Maylaysia và sau đó không thể góp mặt ở 2 trận gặp U23 Nhật Bản và U23 Macau.

Cũng ở vòng loại U23 châu Á, tiền vệ Tuấn Anh của HAGL dù rất được kỳ vọng nhưng chỉ có tất cả 77 phút ra sân trong trận gặp U23 Malaysia. Ở trận đấu với U23 Nhật Bản, Tuấn Anh ngồi dự bị và đến trận cuối gặp U23 Macau, cầu thủ quê Thái Bình không thể thi đấu vì gặp chấn thương ở buổi tập trước đó.

SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018: 7 “thương binh”

Vấn nạn chấn thương của các đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura được nói nhiều hơn khi U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 và tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018.

Thành Lương rời tuyển Việt Nam chỉ sau 1 ngày tập trung vì được xác định không thể kịp bình phục chấn thương gặp phải trước khi lên tuyển. 2 ngày sau tới lượt Xuân Thành cũng khăn gói trở về CLB với lý do tương tự.

Tại đội tuyển U23 thời điểm đó, sau trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, HLV Miura mất cầu thủ quan trọng là Ngô Hoàng Thịnh. Tiền vệ của SLNA gặp chấn thương sau một pha vào bóng không đáng có. Sau đó, ông Miura lại tiếp tục mất thêm Phan Văn Long, rồi Tuấn Anh.
Chấn thương là nỗi ám ảnh với nhiều cầu thủ dưới thời Miura (Ảnh: Quang Minh) 
Sang đất Singapore, ông thầy người Nhật còn phải chấp nhận giữ lại Văn Toàn – cầu thủ đang gặp chấn thương cổ chân để loại đi Hồ Tuấn Tài. Lý do tiền đạo của SLNA phải làm khán giả là vì anh bị chấn thương nặng hơn... Văn Toàn.

Vòng chung kết U23 châu Á 2016

U23 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2016. Số lượng “thương binh” tại U23 Việt Nam lúc này cũng đã lên con số 6 và chắc chắn nó chưa dừng lại khi thời gian tới Doha, Qatar vẫn còn 3 tuần nữa.

Huy Toàn, Ngọc Thắng là hai cầu thủ đã phải sớm rời tuyển. Bộ đôi tiền vệ cánh của SHB Đà Nẵng gặp chấn thương nặng trước đó và được trả về để điều trị dứt điểm.

Hồng Duy, Duy Mạnh, Văn Dũng, Hữu Dũng cũng là những cầu thủ gặp chấn thương trước khi lên tuyển song vẫn được giữ lại. Tới buổi tập sáng 10/12, Hồng Duy, Duy Mạnh, Văn Dũng vẫn phải tập riêng và đón thêm Tuấn Anh ra tập cùng. 

Công Phượng cũng là cầu thủ đang bị chấn thương với bàn tay trái bị gãy đốt 4. Tuy nhiên, chấn thương của tiền đạo HAGL không quá phức tạp nên anh được phép quần thảo với các đồng đội.

Q.M (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn