AC Milan - Real Madrid: Trở lại tìm nhau...

Thể thaoThứ Tư, 03/11/2010 01:09:00 +07:00

(VTC News) - Liệu có kết cục bất ngờ nào trong chuyến hành trình trở lại thành Milano đầy cảm xúc của Real Madrid và cả Mourinho nữa.

(VTC News) - Liệu có kết cục bất ngờ nào trong chuyến hành trình trở lại nước Ý đầy cảm xúc của Real Madrid và  Mourinho.


Trở lại tìm nhau...

Đã có thời, người ta lấy đại chiến Real- Milan làm chuẩn mực cho sự hấp dẫn của thế giới túc cầu. Danh vọng, tiền bạc, cá tính, tài năng, và cả những ngón đòn trong tay áo- chẳng thiếu hương vị gì trong trận đấu thế kỉ.

Đã có thời, người ta chờ ngóng những bước chân của Mourinho trên lề cỏ nước Ý. Bởi đơn giản, trong cái lạnh lẽo và khô cứng của Serie A, sự đặc biệt đôi khi giản đơn thôi cũng giúp Mou thổi bùng ngọn lửa khát vọng, đam mê trong trái tim mỗi cầu thủ.

Sức sống của trận derby Châu Âu.

Đêm nay, hai con người ấy sẽ trở lại. Bên kia chiến tuyến. Với một khát khao duy nhất. Đánh bại Milan và vươn lên đỉnh châu Âu - một lần nữa.

Nhưng không giống như thiên tình sử "Trở lại tìm nhau" của Guillaume Musso. Chẳng tifosi nào chờ đợi một kết thúc bất ngờ và hồi hộp đến tận những trang sách cuối. Bởi sự lãng mãn bên bờ Địa Trung Hải, dù lúc nào cũng đầy tràn, đâu đủ để khỏa lấp sự vô vọng trong bước chân những chiến binh La Mã. Họ - những xác chết biết đi ở Bernabeu, vừa "gửi tặng"  tấm khiên chắn cuối cùng cho thành Turin, giờ tìm đâu ra sức lực để ngăn cản "bầy kền kền" rỉa nốt phần còn lại của thứ niềm tin mang tên... "Đã Chết" ?

Rồi sau đó

Nhưng đừng buồn nhé các Rossoneri. Hãy cứ tự nhủ rằng cánh cửa này đóng lại cũng là ngọn gió mở ra một cánh cửa khác. Ngọn đèn sự sống của Milan, dẫu leo lét thứ ánh sáng cạn dầu, cũng đủ làm ngọn hải đăng để đưa Real bay lên một tầm cao khác. Real MOUdrid- một Real lạ lẫm trong lối chơi nhưng luôn sáng bừng với nụ cười rạng rỡ trên gương mặt Ronaldo, đã và đang học cách chiếu đấu và chiến thắng MỌI đối thủ. Họ chưa thua sau 100 ngày Mou tới Bernabeu. Họ bất bại trước những khắc tinh kì lạ  nhất. Và để kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng ấy, họ cần lấy đi nốt thứ ánh sáng màu đỏ - đen trên đài lửa San Siro.

Sẽ là ngọn lửa thổi bùng đam mê sống của cả Milan và Real Madrid.

Song như Tacite đã từng viết: "Ngôi mộ thật của người chết là trong trái tim những người còn sống". Đêm nay, nếu có thể, hãy cứ để Real đưa Rossoneri đến bến bờ của sự diệt vong. Để từ đó, Milan sẽ bắt đầu con đường hồi sinh, dẫu khắc nghiệt, nhưng cần thiết cho chính mình. Và hơn thế, để trái tim Real có hơi thở của Milan, để tâm hồn Real có vị mặn mòi của nước Ý.

Bởi suy cho cùng, "một người đi nhanh hơn, nhưng hai người thì đi xa hơn hết thảy" - nhất là hai người sinh ra là để cho nhau.

Real và Milan là vậy đó. Chỉ đơn giản là hãy cứ nắm tay nhau. Như bao năm nay vẫn vậy. Để rồi sau đó là đỉnh vinh quang.


Nhạc Dương

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn