• Zalo

Abbort thách thức NTD "tố" sữa gây tiêu chảy?

Kinh tế Thứ Hai, 22/03/2010 02:00:00 +07:00

Cháu bé 5 tuổi tỏ ra rất sợ sữa và chỉ dừng nôn trớ, tiêu chảy khi mẹ ngừng ép uống. Muốn kiểm nghiệm sữa phải chi hàng chục triệu đồng nên người kêu kiện đành.

Cháu bé 5 tuổi tỏ ra rất sợ sữa và chỉ dừng nôn trớ, tiêu chảy khi mẹ ngừng ép uống. Muốn kiểm nghiệm sữa phải chi hàng chục triệu đồng nên người kêu kiện đành... rút lui.

Nghi ngại sữa "thương hiệu" gây tiêu chảy

Trước Tết Canh Dần, chị Nguyễn Thị Thường (Tây Hồ, Hà Nội) mua 1 hộp sữa Growth Advance IQ 1,8kg, HSD đến 23/6/2012 để bù dinh dưỡng cho con (5 tuổi) trong những ngày Tết. Cháu bé bắt đầu uống sữa từ 29 Tết, mỗi ngày uống 150 ml sữa. Chị Thường cho biết trong 2 ngày này, cháu hay kêu đau bụng, khó chịu khi uống sữa nhưng gia đình vẫn cố ép cháu uống hết chỗ sữa để đảm bảo dinh dưỡng.

Dù sữa không có dấu hiệu mùi vị bất thường nhưng khách hàng vẫn muốn kiểm nghiệm chất lượng để an tâm. 
"Đến ngày thứ 3, cháu bắt đầu uống vào là nôn trớ. 1 ngày sau, cháu bắt đầu có dấu hiệu đi phân lỏng. Cứ như vậy suốt 5 ngày Tết, cháu uống sữa lần nào lại trớ ra lần ấy. Tôi bắt đầu nghi nguyên nhân là sữa nên cho cháu ngừng uống thì cháu hết nôn trớ", chị Thường kể.

Giải thích về nguyên nhân gây đau bụng, nôn trớ của cháu bé, nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty sữa Abbott cho biết có thể do vệ sinh ăn uống hoặc thay đổi thời tiết. 

Chưa yên tâm với giải thích này, chị Thường đã đề nghị hãng Abbott kiểm nghiệm chất lượng hộp sữa con chị đã dùng. Tuy nhiên,đại diện hãng Abbott vẫn khẳng định nguyên nhân không phải từ sữa và cho biết khách hàng có thể mang hộp sữa đi kiểm tra, nếu sản phẩm sữa không đạt chất lượng thì công ty sẽ chịu trách nhiệm đền bù và chi tiền kiểm nghiệm.

Chị Thường chia sẻ, "Từ khi mới sinh đến lúc 5 tuổi, cháu nhà tôi chỉ dùng sữa của hãng Abbott nên phải thấy mức độ tin tưởng của tôi vào nhãn hiệu này là rất lớn. Tuy nhiên, trả lời kiểu thách thức như thế này khiến tôi rất thất vọng và thêm bối rối khi lựa chọn sữa cho con".

Muốn kiểm nghiệm sữa: khách hàng tự chi

Trần tình với chúng tôi, chị Thường cho biết thật sự muốn kiểm tra lon sữa để tìm hiểu xem có đúng sữa này ảnh hưởng đến sức khỏe con chị. "Nhân viên của Abbott kết luận sữa không có bất thường về mùi vị. Tôi thấy lo sợ rằng phụ huynh chúng tôi có thể không được thông tin chính xác và cứ tiếp tục ép con mình uống sữa".

Chị Thường đã mang sản phẩm đến Cục vệ sinh An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì được biết nguyên nhân gây ngộ độc có rất nhiều, nên để phân tích toàn bộ, chị sẽ phải chi khoản tiền rất lớn. 

"Tôi bỏ cuộc" là thông báo của chị Thường với báo chúng tôi. "Thực phẩm, đặc biệt là sữa cho trẻ em thì phải dùng mới biết có đảm bảo chất lượng hay không, còn việc kiểm nghiệm với chi phí rất lớn thì được nhà sản xuất đẩy cho khách. 

Chị Thường rút ra kết luận: Để hãng sữa bột chịu trách nhiệm khó tựa như hái sao và mất quá thời gian. Nên người tiêu dùng phải có "lựa chọn thông minh". 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khan hiếm các thương hiệu sữa bột đáng tin cậy, chị Thường cũng không tìm ra được "lựa chọn thông minh" nào. Chị đành chuyển sang sản phẩm sữa tươi, tuy nhiên liên tục thay đổi, không dùng cố định 1 thương hiệu nào. "Tôi đã có 5 năm tin tưởng sữa Abbott và khi niềm tin không còn nữa, tôi đành liên tục... "phản bội".










Theo VietNamnet

Bạn có nhận xét gì về nội dung đưa ra trong bài viết hay đã bao giờ gặp phải các sản phẩm tương tự? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều