Á quân 'Gương mặt thân quen 2018': Hát tốt ballad khi tâm trạng bị trầm cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 14/12/2018 15:39:00 +07:00

Đỗ Phú Quí chia sẻ, anh có cách thể hiện ca khúc rất lạ và đó cũng là lúc thăng hoa nhất.

2 tháng sau MV đầu tay, Đỗ Phú Quí – Á quân Gương mặt thân quen 2018 tiếp tục ra mắt ca khúc Lại lầm lỡ trong dịp cuối năm, cũng là phần 2 của Để quá khứ ngủ yên. Bên cạnh bản audio chỉn chu, nam ca sĩ thực hiện MV cho ca khúc này theo phong cách truyện tranh khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được cảm xúc cho người nghe.

Một điều thú vị, kịch bản cho MV này được Đỗ Phú Quí và ê kíp nghĩ ra từ trước khi thực hiện Để quá khứ ngủ yên. Quá trình tìm kiếm bài hát phù hợp cho ý tưởng kịch bản cũng trải qua nhiều khó khăn và thời gian. May mắn, nhạc sĩ Tiến Nguyễn đã bất ngờ gửi ca khúc này trong lúc Đỗ Phú Quí gần như bế tắc và căn bệnh trầm cảm tái phát.

do phu qui (1)

Đỗ Phú Quí.

Mặc dù sở trường của Đỗ Phú Quí là hát ballad nhưng để hoàn thành chỉn chu và trọn vẹn cảm xúc ca khúc này, anh phải đầu tư thu đi thu lại 3 lần kèm 5 lần chỉnh sửa ở nhiều nơi khác nhau, chưa kể đến việc thực hiện 3 bản phối.

Thông qua ca khúc này, Đỗ Phú Quí mong muốn truyền tải thông điệp rằng khi yêu, đừng nên yêu đối phương quá nhiều. Hãy biết yêu cả bản thân mình, đừng mất tỉnh táo mà lún sâu vào những mù quáng không đáng có. Điều gì không thuộc về mình thì mãi sẽ không thuộc về mình.

do phu qui (3)

 

do phu qui (4) 3

Ca khúc chứa đựng nhiều ca từ cảm xúc, kể về tình yêu buồn.

Nam ca sĩ cũng tiết lộ, anh có một cách thể hiện ca khúc rất lạ là khi tâm trạng bị trầm cảm khá nặng sẽ bước vào phòng thu để dồn hết mọi tâm tư vào ca khúc, cũng là những lúc thăng hoa nhất của Đỗ Phú Quí để hoàn thành tốt những bản ballad.

Sau những dự án âm nhạc, Đỗ Phú Quí tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc cho năm 2019. Á quân Gương mặt thân quen 2018 còn tiết lộ năm 2019 sẽ tham gia nhiều các gameshow giải trí và lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn