9x xinh đẹp Việt sở hữu công ty triệu đô

Kinh tếThứ Sáu, 04/10/2013 06:55:00 +07:00

(VTC News) – 20 tuổi nhưng cô gái xinh đẹp Tuệ Nghi đã sở hữu khối tài sản triệu đô.

(VTC News) – 20 tuổi, sở hữu khối tài sản triệu đô, là Tổng giám công ty chuyên về đầu tư thương mại và là doanh nhân trẻ nhất châu Á nhận giải "Top 10 Ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013”, Tuệ Nghi chỉ nhận mình may mắn do “nghịch cảnh”.

Trở thành một trong "Top 10 ngôi sao kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương 2013" và cũng là doanh nhân trẻ nhất châu Á vinh dự nhận được giải thưởng này, Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc – sinh năm 1993) đến từ Khánh Hòa cho rằng đó là sự may mắn quá lớn.

Trò chuyện với cô gái mới bước vào tuổi 20 này, chúng tôi không khỏi khâm phục trước một nghị lực phi thường, một ý chí phấn đấu dẻo dai, đặc biệt là sự thẳng thắn của thế hệ 9x.
Tuệ Nghi nói: Sự thành công hiện tại  của cô là do… “nghịch cảnh”.

Chỉ sợ không đứng dậy được sau vấp ngã

- Tuệ Nghi có thể chia sẻ đôi điều về vinh dự lọt vào top 10 Ngôi sao kinh doanh , lãnh đạo xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương?

Tôi nỗ lực làm việc, nỗ lực sáng tạo nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được niềm vinh dự lớn lao đó, ít nhất là vào thời điểm này khi tôi chỉ mới 20 tuổi.

Ngoài kia còn rất nhiều người tài giỏi.

Tôi nghĩ giải thưởng này là một sự may mắn và là niềm động viên khích lệ lớn để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa.
Doanh nhân trẻ Tuệ Nghi cùng Đại sứ quán toàn quyền Việt Nam tại Myanmar

- Bước ngoặt nào được coi là lớn nhất khi Tuệ Nghi quyết định là nữ tổng giám đốc ở tuổi 20?

Từ nhỏ, gia đình tôi không định hướng cho tôi theo nghiệp kinh doanh cũng như bản thân tôi chưa bao giờ mặc định rằng lớn lên phải làm giám đốc.

Ba mẹ tôi muốn tôi theo học ngành Y hoặc ngành Luật, đều là những ngành có độ ổn định, ít thăng trầm. Nhưng cơ duyên đưa đẩy tôi đến việc kinh doanh khi tai hoạ giáng xuống gia đình tôi, ban đầu tôi kinh doanh chỉ vì mục đích kiếm sống.

-  Khi quyết định khởi nghiệp và tạo dựng công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong, Nghi có sợ mình còn quá non trẻ, sợ mình sẽ thất bại?

Với tôi: "Thất bại cũng là một dạng thành công". Tôi không sợ thất bại, tôi chỉ sợ không đứng dậy được sau thất bại.

- Được biết, Công ty của Tuệ Nghi vừa phát triển thêm ngành kinh doanh mới, chị có thể chia sẻ thêm về lĩnh vực mới này?

Công ty mình vừa có thêm mảng kinh doanh chiến lược được ra mắt vào trung tuần tháng 8 vừa qua, đó là ngành Tư vấn, quản lý và vận hành các dự án bất động sản, du lịch.

Với đội ngũ chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm đã từng thực hiện các dự án lớn trên toàn thế giới, tôi hy vọng rằng đây sẽ là một bước tiến vượt bậc của NP Trading Investment.

Ngoài ra, công ty tôi cũng hợp tác sản xuất và khai thác yến sào, một sản phẩm thế mạnh của Khánh Hoà - Quê hương của tôi.

Đại gia không đam mê hàng hiệu

- Trẻ và rất giàu tuy nhiên chưa bao giờ thấy Tuệ Nghi xuất hiện với hàng hiệu sang trọng, vì sao chị lại chọn cho mình phong cách sống đơn giản như vậy?

Cuộc sống này ai làm điều gì cũng phải xuất phát từ niềm đam mê.

Tôi lại không có sự đam mê đặc biệt nào với hàng hiệu mặc dù thỉnh thoảng vì đặc thù của những buổi gặp gỡ đối tác tôi cũng có sử dụng, nhưng không quá nhiều.

Tôi nghĩ vẻ bề ngoài không thể làm thước đo về năng lực làm việc và năng lực tài chính của bất kỳ ai.

Bản thân tôi cũng đã từng trải qua thời nghèo khó, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm.

Bây giờ có thức ăn ngon để ăn, có đủ áo ấm để mặc là tôi đã may mắn hơn hàng triệu người trên thế giới này rồi.

Dân mình còn nhiều người rất nghèo, tôi muốn ít nhiều chia sẻ sự may mắn của tôi có được cho những người khác nữa thay vì hưởng thụ nó một mình.

- Thành đạt hơn các bạn cùng trang lứa, vậy cá nhân Tuệ Nghi có cảm thấy bị áp lực trong chuyện chọn một nửa của mình?

Từ khi đến tuổi yêu đương tôi đã quan niệm sẽ không lấy chồng đại gia hoặc cậu ấm giàu gia truyền.

Tôi muốn lấy một người đàn ông có đạo đức, tài năng, tri thức và tầm nhìn.

 

Mỗi người có mỗi sự lựa chọn một con đường đi riêng cho cuộc đời mình, vì vậy không có một công thức chung nào cho sự thành công cả.


 
Với tôi, việc lấy một người đàn ông cũng từ hai bàn tay trắng đi lên sẽ có nhiều đồng cảm và trải nghiệm đáng trân trọng hơn là lấy một người đã có sẵn tiền của để chỉ việc vào tận hưởng, cái gì không phải do công sức mình làm ra thì không bao giờ bền.

Tình cảm vợ chồng cũng vậy, có trải qua vất vả cùng nhau thì mới có được sự cảm thông và trân trọng, yêu thương người bạn đời của mình.

- Tuệ Nghi đã tìm được người như ý?

Điều tuyệt vời là tôi đã tìm được nửa kia của mình, người có thể cùng tôi đi hết cuộc đời và trải nghiệm những cung bậc của cuộc sống.

Ký được hợp đồng vì đẹp là… có vấn đề

- Theo Tuệ Nghi thì nhan sắc chiếm bao nhiêu % trong thành công của một thương vụ?
Có nhan sắc là một lợi thế trong đàm phán, giúp tạo thiện cảm ngay lần đầu gặp gỡ với đối tác, nhưng để quyết định thành công trong một thương vụ "nghiêm túc" thì nhan sắc không có % nào giá trị nào cả.
Nếu bạn chỉ được cái đẹp nhưng chất lượng dịch vụ của bạn tồi, sản phẩm đưa giá quá cao thì tôi tin chắc rằng không ai muốn hợp tác với bạn.
Đối tác nào bỏ ngoài hết những quy chuẩn về sản phẩm, dịch vụ để tiếp tục hợp tác với bạn thì ắt hẳn là có vấn đề!

Thành công do… “nghịch cảnh”

- Được biết không chỉ giữ vai trò là Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nghi Phong, chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW Việt Nam, Tuệ Nghi còn là sinh viên ngành Luật Kinh tế và thường xuyên nhận học bổng vì những thành tích xuất sắc trong học tập. Người ta nói Tuệ Nghi quá đa tài, quá giỏi, quá xuất sắc… Nghi nghĩ thế nào về những mỹ từ mà người ta dành cho mình?

Tất cả đều là...nói quá hết! Chỉ 1 câu: "Biết phấn đấu và có cố gắng" mới là chính xác về tôi.

- Được biết sắp tới cuốn sách "Người Việt trẻ, thành công trẻ" sẽ ra mắt bạn đọc có viết về 15 tấm gương thành công của Việt Nam, trong đó có doanh nhân trẻ Tuệ Nghi. Tuệ Nghi có thể chia sẻ về cuốn sách này được không?

Đây là một ấn phẩm của SV Bookstore, chia sẻ về những kinh nghiệm thực tế giúp các bạn trẻ hoàn thiện kiến thức khởi nghiệp cũng như giúp bạn đọc có những cái nhìn gần gũi hơn với những câu chuyện về cuộc đời của các doanh nhân.

Hy vọng cuốn sách này sau khi ra mắt bạn đọc sẽ giúp các bạn trẻ, trong đó có tôi cảm nhận được “sự thành công sẽ chỉ đến nếu bạn quyết tâm và thực sự muốn theo đuổi và gắn bó nó”.

- Thành công chị có được như ngày nay là do đâu?

- Nếu tôi nói góp phần cho thành công của tôi ngày hôm nay là do "nghịch cảnh" thì liệu bạn có tin không? (Cười)

-  Nghi có thể chia sẻ cho mọi người - những ai đã và đang mong muốn lựa chọn con đường kinh doanh làm thế nào để có được thành công?

Mỗi người có mỗi sự lựa chọn một con đường đi riêng cho cuộc đời mình, vì vậy không có một công thức chung nào cho sự thành công cả.

Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào chỉ cần giữ cho mình sự kiên trì và khiêm nhường thì thành công không đến bằng cách này cũng sẽ đến bằng cách khác.


Diệu Linh


Bình luận
vtcnews.vn