9X truy sát hàng xóm sau bữa tiệc tất niên

Pháp luậtThứ Bảy, 23/01/2016 03:38:00 +07:00

Mâu thuẫn trong buổi tất niên cuối năm, Công đã mang dao đến nhà truy sát nạn nhân Công mặc dù anh này đã xin lỗi.

(VTC News) - Mâu thuẫn trong buổi tất niên cuối năm, Công đã mang dao đến nhà truy sát nạn nhân Công mặc dù anh này đã xin lỗi.
Ngày 22/1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đình Công (SN 1996, trú tại thôn Vân Điềm, xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội) bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người”.
Ẩu đả tại buổi tiệc tất niên
Theo hồ sơ vụ án, vào tối ngày 16/2/2015, nhà anh Thực (SN 1987, ở Vân Điềm, Vân Hà, Hà Đông) tổ chức tất niên. Buổi tiệc này anh Thực có mời anh em bạn bè cùng xóm, trong đó có Nguyễn Đình Công và anh Lê Văn Đạo (SN 1987, người cùng thôn).
Trong buổi liên hoan, giữa Công và Đạo đã xảy ra mâu thuẫn, hai bên đã lời qua tiếng lại. Nhiều người có mặt trong buổi liên hoan đã can ngăn nhưng hai người này vẫn xảy ra xô xát.
 Bị cáo Công tại phiên tòa ngày 22/1
Trong khi cả hai lao vào ẩu đả, anh Đạo đã dùng cốc thủy tinh đập vào mặt Công làm Công bị chảy máu. Sau khi phát hiện công bị chảy máu, anh Đạo đã chủ động xin lỗi anh này rồi rời khỏi cuộc nhậu ra về.
Tuy nhiên, bản thân Công đã không chấp nhận lời xin lỗi của anh Đạo và vẫn ấm ức trong lòng. Khi mọi người đang ăn uống liên oàn, Công đã bỏ về nhà và lấy một con dao nhọn, sau đó phóng thẳng xe máy tới nhà anh Đạo để trả đũa.
Đã xin lỗi, vẫn bị truy sát
Bị cáo Công về nhà cầm hung khí đến nhà anh Đạo, Công gọi ầm ĩ thì được vợ chồng anh Đạo cùng ra mở cửa. Tại đây, Công đã đấm một cái vào mặt anh Đạo một cái làm anh Đạo ngã xuống đường. 
Chưa dừng lại ở đó, Công chạy ra xe lấy con dao mang theo trước đó, đâm một nhát vào sườn trái anh Đạo. Hai người tiếp tục giằng co khiến cả hai ngã xuống ao.
Anh Đạo cố phản kháng, túm vào người Công dìm xuống nước, nhưng không ngờ, trong lúc vùng vẫy, Công tiếp tục đâm một nhát dao vào đùi trái anh Đạo.
Anh đạo bị thương van xin nên Công đã buông tay và lên bờ ra về. Nạn nhân Đạo được người thân cùng bà con trong xóm đưa đi cấp cứu, may mắn qua cơn nguy kịch. Đến ngày 17/2/2015, Công đến cơ quan công an đầu thú.
Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân Đạo bị tổn hại sức khỏe 54%. Đến nay, sức khỏe của anh Đạo vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi vết thương. Do sức khỏe yếu, nạn nhân Đạo đã có không có mặt tại tòa.
Phía gia đình bị hại vẫn giữ nguyên quan điểm yêu cầu tòa án xử bị cáo đúng người đúng tội. Bởi hành vi của Công là hết sức côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà quyết truy sát bị hại tới cùng.
Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng, việc bị hại không tử vong là nằm ngoài mong muốn của nghi phạm. Do đó, Công bị truy tố tội Giết người, HĐXX nhận định là đúng người, đúng tội.
Qua hồ sơ vụ án, diễn biến biên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Công mức án 10 năm tù về tội Giết người.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn