9h sáng nay, đặt câu hỏi nhận laptop và đầu thu VTC HD5

Thời sựChủ Nhật, 04/03/2012 08:00:00 +07:00

VTC News phối hợp tổ chức giao lưu trực tuyến “Nữ trí thức Việt Nam với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập”.

(VTC News) – 9h sáng hôm nay (4/3/2012), Hội Nữ Trí thức Việt Nam và Công ty Cổ phần Traphaco phối hợp với báo điện tử VTC News tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nữ trí thức Việt Nam với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập”.

 

Trong công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước, vai trò của người phụ nữ ngày càng được nhìn nhận sâu rộng ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội… Tuy nhiên, không phải lúc nào họ cũng được nhìn nhận một cách đúng đắn năng lực thực sự của mình. Những suy nghĩ, quan điểm, thái độ của con người trong xã hội về vấn đề giới  và vai trò vị trí của người phụ nữ đôi khi vẫn còn mơ hồ, chưa rõ nét.

 

Các nữ doanh nhân tại lễ trao giải Bông hồng Vàng  

Trong buổi tiếp các trưởng đoàn dự cuộc họp Mạng lưới lãnh đạo nữ lần thứ 11 (WLN) của diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra vào tháng 9 – 2006 tại Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết khẳng định, Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhận thức rõ về vai trò của phụ nữ trong phát triển và hội nhập quốc tế.


Chủ tịch nêu rõ: "Ở Việt Nam, vai trò của phụ nữ rất quan trọng. Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, phụ nữ tham gia rất tích cực trong nhiều hoạt động. Trong thời kỳ hòa bình và xây dựng đất nước, phụ nữ giữ cương vị lãnh đạo ở mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật.... Vai trò của phụ nữ hoàn toàn xứng đáng với tám chữ vàng mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân dành tặng: Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

 

Buổi giao lưu trực tuyến “Nữ trí thức Việt Nam với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập” diễn ra  từ 9h đến 10h30 ngày hôm nay (4/3) với khách mời là Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và một số nữ lãnh đạo các Bộ, ngành


Nội dung giao lưu sẽ xoay quanh một số vấn đề chính như: Thực trạng về bình đẳng giới trong hoạt động khoa học công nghệ; Sự thừa nhận khả năng lãnh đạo của phụ nữ trong các ngành, các lĩnh vực nhưng trong thực tế việc đặt họ vào đúng vị trí đó không phải là điều dễ dàng; Làm thế nào để kết hợp hài hòa giữa hai vai trò của người phụ nữ: trong gia đình và ngoài xã hội; Những kinh nghiệm của một số Nữ trí thức đã đạt được nhiều thành quả và được xã hội ghi nhận; Vai trò của Nữ trí thức Việt Nam trong hội nhập quốc tế; Đề xuất ý kiến và giải pháp để cải thiện tình trạng ở ở trình độ chuyên môn nghiệp vụ càng cao, cấp bậc càng cao tỉ lệ nữ càng thấp.

 

Để gửi câu hỏi tới các khách mời, độc giả ấn vào đâyhoặc email về tòa soạn Báo điện tử VTC News theo hòm thư [email protected]. Sẽ có 03 bộ đầu thu VTC HD05 và 02 laptop dành tặng cho 05 câu hỏi hay nhất được độc giả bình chọn.

 

VTC News

Bình luận
vtcnews.vn