97 người quằn quại, ói mửa sau bữa trưa

Sức khỏeThứ Năm, 10/06/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Sau bữa ăn trưa vào trưa nay, khoảng 16h chiều cùng ngày, 97 công nhân Công ty Showa đã có các dấu hiệu ngộ độc đầu tiên.

(VTC News) – Ngày 9/6, tại TP.HCM đã xảy ra một vụ ngộ độc tập thể nghiêm trọng với số lượng rất lớn công nhân. Sau bữa ăn trưa trưa, khoảng 16h chiều cùng ngày, 97 công nhân Công ty Showa đã có các dấu hiệu ngộ độc đầu tiên như đau bụng quằn quại, ói mửa, tiêu chảy…

Tại Công ty Showa (số 14 khu chế xuất Tân Thuận, quận 7 – TP.HCM), rất đông công nhân sau khi ăn xong bữa trưa với cá ngừ, thịt gà kho sả khoảng 2 tiếng thì xuất hiện các dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng quằn quại, ói mửa, tiêu chảy…

Tính đến 20h tối cùng ngày, đã có 97 công nhân phải nhập viện các BV tại quận 4, 7, BV khu chế xuất và BV đa khoa Sài Gòn.

Ngay sau khi phát hiện vụ ngộ độc, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng quận 7 đã đến Công ty Showa điều tra dịch tễ, lấy mẫu thức ăn đem đi xét nghiệm, để có thể tìm ra nguyên nhân gây ra ngộ độc.

Các CN Showa bị ngộ độc đang điều trị tại BV quận 7 (ảnh: N.D) 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM và Chi Cục VSATTP TP đã tiến hành kiểm tra ngay cơ sở sản xuất thức ăn công nghiệp của bà Trần Thị Vẹn Em (phường Phú Thuận, quận 7) làm chủ.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở của bà Em không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động ngay đối với cơ sở này, đồng thời lấy các mẫu để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Được biết, do nghi ngờ cá ngừ̀ là thủ phạm vụ ngộ độc nói trên nên tối ngày 9/6 Sở Y tế TP.HCM sẽ đến chợ Bình Điền kiểm tra việc buôn bán cá ngừ.

Đây là vụ ngộ độc tập thể lớn thứ hai xảy ra tại TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây. Trước đó, 67 HS mầm non tại quận 2 cũng đã bị ngộ độc sau khi ăn trưa. Thức ăn cũng là lấy từ một đơn vị sản xuất thức ăn công nghiệp.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn