95 tuổi vẫn bán nhà đi du lịch

Kinh tếThứ Hai, 30/07/2012 12:11:00 +07:00

(VTC News) – Một cụ ông 95 tuổi đã bán nhà và lấy số tiền đó đi tới Gallipoli (Thổ Nhĩ Kỳ).

(VTC News) – Nhiều lữ khách đã không ngần ngại khám phá thế giới đến khi túi cạn không còn đồng xu nào hoặc tuổi tác không cho phép.

1. Cụ ông 95 tuổi vẫn bán nhà đi du lịch

Cụ ông Keith Wright (95 tuổi – người Australia) sống ở tiểu bang Queensland quyết định đi du lịch “bụi”, sau khi vợ qua đời. Cụ đã bán nhà và lấy số tiền đó đi tới Gallipoli (Thổ Nhĩ Kỳ). Để dành dụm tiền, ông đã góp từng xu. Khi đủ tiền, cụ lại đi du lịch và chỉ chọn ở khách sạn 2 sao.

 

Đến nay, cụ đã đi qua 23 quốc gia. Cuối tháng 5 vừa qua, cụ đã quyết định quay lại San Sebastion và tới đây cụ dự tính sẽ thăm Madrid, Paris, Munich...bằng xe lửa. Chi phí chuyến đi tốn khoảng 9.000 USD.

Một số hãng hàng không đã mời ông lên ngồi ở ghế hạng doanh nhân. Và cụ dự tính sẽ tiếp tục du lịch đến khi cảm thấy đã quá già.

2. Bán nhà đi du lịch 

Cặp vợ chồng Fernando Ferrnandez và vợ Fleur ở Malaga (Tây Ban Nha) hồi tháng 5 vừa qua đã quyết định bán nhà, bỏ việc để lấy tiền đi du lịch.

Cặp vợ chồng này cho rằng, dù họ biết những ngày tháng sắp tới là khó khăn khi 4 người phải sống trong xe chật chội. Song đó là sự trải nghiệm cuộc sống thực sự.

 

Ngoài ra, đôi vợ chồng liều lĩnh này cũng cho biết, họ không cảm thấy còn phù hợp với công việc nữa nên đến lúc phải thay đổi. Số tiền bán nhà và tài sản, họ dành mua một chiếc xe hơi sau đó cả nhà cùng du lịch.

Trên chiếc xe, Fernando đem theo áo quần, thức ăn, nước uống, sách, thiết bị đọc sách điện tử, đồ chơi cho con và vật dụng cần thiết.

Hành trình đầu tiên của hai vợ chồng là tới Pháp, tới một số quốc gia châu Âu và châu Á. Giai đoạn 2 gia đình sẽ đến Úc và Mỹ. Cuối cùng là điểm đến châu Phi.

Nhiều người đồng ý, nhưng có một số người bạn cho rằng việc bán nhà sẽ dẫn đến không ít rủi ro. Bởi những đứa trẻ sẽ vất vả trong những ngày tháng tiếp theo.

3. Thuê taxi đi du lịch

Ba bạn trẻ Anh Quốc gồm Paul Archer, Jono Ellison và Leigh Purnell đã thuê taxi để đi du lịch vòng quanh thế giới trong 15 tháng. Cả ba người đã xuất phát từ Luân Đôn vào tháng 2/2011 và đi được hơn 69.000 km, qua 50 quốc gia ở 4 châu lục.


 

Chuyến đi tiêu tốn 80.000 bảng (tức 130.000 USD). Ngoài ra, ba thanh niên còn quyên góp được hơn 20.000 bảng Anh để ủng hộ Hội Chữ thập Đỏ Anh.

4. Đi du lịch với số tiền 250 Euro

Hai kỹ sư trẻ người Pháp là Xavier Dedon và Antonin Guy đã tiến hành đi vòng quanh thế giới với vỏn vẹn 250 Euro bằng ô tô điện.

Xuất phát từ Pháp hôm 11/2/2012, hai lữ khách đã đi qua 17 nước. Mục đích không chỉ du lịch mà còn phát huy hình ảnh ô tô điện.

 

Để vượt qua những chặng đường trên hành trình của mình, cả hai kỹ sư đã xin nghỉ việc 1 năm và mượn ổ điện của người dân trên đường đi để sạc. Xavie và Antonin đã tới Việt Nam hồi đầu tháng 7 vừa qua.

Được biết quãng đường cả hai người trải qua nay đã lên đên 15.000 km.

Anh Minh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn