90 phút cao độ của HAGL ở ‘tử địa’ xứ Thanh

Thể thaoThứ Bảy, 11/07/2015 11:28:00 +07:00

HAGL từng có 45 phút khiến Thanh Hóa phải 'dùng võ' để chống cự trên sân Pleiku nhưng rút cuộc vẫn trắng tay bởi không duy trì được sự tập trung.

(VTC News) – HAGL từng có 45 phút khiến Thanh Hóa phải “dùng võ” để chống cự trên sân Pleiku nhưng rút cuộc vẫn trắng tay bởi không duy trì được sự tập trung.

6 tháng trước khi thất bại 1-2 trước Thanh Hóa trên sân nhà, thầy Giôm tiếc nuối lý giải: “Ở trận đấu ra quân gặp S.Khánh Hòa, chúng tôi đã giữ được sự ổn định suốt 90 phút và giành chiến thắng 4-2. Đến trận gặp ĐTLA thì chúng tôi chỉ chơi bóng 75 phút (mất 15 phút đầu chệch choạc). Còn hôm nay, chúng tôi chỉ chơi 45 phút của hiệp 1 rồi mất luôn sự ổn định trong hiệp 2. Tính ổn định là điều mà chúng tôi phải cải thiện trong thời gian tới”.
Thầy Giôm trong buổi tập chiều qua của HAGL (Ảnh: Hà Thành) 
Cũng theo lời ông thầy người Pháp, các cầu thủ của ông trong hiệp 2 đã mất đi sự kiểm soát. Họ không thích ứng kịp với sự thay đổi cách chơi của Thanh Hóa dẫn đến việc phải nhận 2 bàn thua.

“HAGL chơi phòng ngự không được tốt, các cầu thủ quên mất việc áp sát và không còn thu hồi được bóng. Quan trọng hơn, họ mất đi tính hiệu quả trong các đợt phản công dù đối phương đá dâng cao. Đáng ra thời điểm chúng tôi có thể ghi bàn thì chúng tôi lại nhận những bàn thua”.
Clip HAGL thất thủ 1-2 trước Thanh Hóa ở lượt đi
Một điểm chú ý là ở hiệp thi đấu đầu tiên hôm ấy, HAGL chơi tốt khi sử dụng 100% cầu thủ nội. Còn ở hiệp 2, thầy Giôm đã tung vào sân hai ngoại binh là Dzravko Dragicevic và Cosmin Goia. Cả hai cầu thủ này đều không thể hiện được gì.

Chiều nay, đoàn quân của thầy Giôm gặp lại Thanh Hóa trên sân khách với vô vàn khó khăn đang chờ đợi. Và họ sẽ phải tập trung cao độ trong suốt 90 phút nếu không muốn phạm phải những sai lầm đã mắc ở lượt đi.

Trước giờ đấu, ông thầy người Pháp chỉ cho các học trò ra sân tập “đá ma”, nhằm tạo không khí thoải mái cho toàn đội. Cuối buổi tập, ông giành khá nhiều thời gian để úy lạo tinh thần các học trò.
 Thầy Giôm yêu cầu các học trò phải giữ được sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút (Ảnh: Hà Thành)
Ông Giôm nhấn mạnh, mỗi trận đấu với HAGL lúc này đều là một trận chung kết. Sau khi mất điểm trước Hải Phòng trên sân nhà vòng đấu trước, ông muốn các học trò phải giành lại 3 điểm để tạo đà thuận lợi, dù phải chơi trên sân Thanh Hóa – “tử địa” của rất nhiều đội bóng ở V-League.

Với mật độ thi đấu dày (4 trận trong 12 ngày) việc ưu tiên hàng đầu của thầy Giôm là tập trung phục hồi thể lực, để cho các cầu thủ luôn sẵn sàng tham dự vào các trận đấu với thể trạng tốt nhất.

“Hiện tại, ở những vòng đấu sắp tới, dĩ nhiên HAGL cần một chiến thắng. Chúng tôi sẽ cần những liệu pháp để kích thích cầu thủ. Điều quan trọng là một chiến thắng 3 điểm sẽ là cú hích quan trọng cho các cầu thủ ở chặng đường tiếp theo. 

Quan trọng nhất vẫn là tinh thần của các cầu thủ trẻ. Nếu họ chiến đấu với tinh thần tập trung và tự tin cao độ như trước Hải Phòng thì mọi chuyện sẽ thuận lợi cho hơn HAGL” – Ông Giôm chia sẻ.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn