9 thương hiệu thời trang giá trị nhất thế giới

Kinh tếChủ Nhật, 27/10/2019 06:28:00 +07:00

Louis Vuitton là thương hiệu thời trang giá tri nhất thế giới còn Gucci có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Mới đây, công ty tư vấn tiếp thị Interbrand công bố danh sách các thương hiệu toàn cầu hàng đầu năm 2019. Bảng xếp hạng cho thấy, năm thứ 2 liên tiếp, các thương hiệu thời trang xa xỉ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, trung bình 11%.

Để ước tính giá trị thương hiệu, Interbrand phân tích hiệu quả tài chính, dịch vụ của thương hiệu, cũng như sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu so với các thương hiệu khác trong ngành.

9 thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới có tổng giá trị thương hiệu khoảng 117.784 tỷ USD.

1. Louis Vuitton

thuong_hieu1

(Ảnh: Getty Images) 

Trong đó, Louis Vuitton là thương hiệu thời trang giá trị lớn nhất thế giới với 32,223 tỷ USD, tăng 14% so với năm trước. Louis Vuitton cũng là thương hiệu có giá trị thứ 17 trong tất cả các lĩnh vực trên toàn cầu.

2. Chanel

thuong_hieu2

(Ảnh: Getty Images)  

Chanel xếp vị trí 22 trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị toàn cầu với định giá 22,134 tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng 11%.

3. Hermès

thuong_hieu3 3

(Ảnh: Getty Images) 

Không thể phủ nhận mức độ xa xỉ của hãng thời trang danh tiếng Hermès. Những sản phẩm của Hermès từ túi xách cho đến quần áo thời trang đều là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao đình đám. Giá trị thương hiệu của Hermès vào khoảng 17,92 tỷ USD, tăng trưởng 9% so với năm ngoái.

4. Gucci

thuong_hieu4 4

(Ảnh: Getty Images) 

Gucci có mức định giá thương hiệu 15,949 tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng 23%. Điều này giúp Gucci trở thành nhà bán lẻ thời trang xa xỉ phát triển nhanh nhất thế giới.

5. Cartier

thuong_hieu5 5

(Ảnh: Getty Images) 

Mặc dù Cartier giảm 1 bậc trong bảng xếp hạng chung các thương hiệu toàn cầu (từ số 67 năm 2018 xuống thứ 68 trong năm nay) nhưng tốc độ tăng trưởng của công ty không giảm. Cartier được định giá thương hiệu là 8,192 tỷ USD, mức tăng trưởng 7%.

6. Dior

thuong_hieu6 7

(Ảnh: Getty Images) 

Christian Dior là người tạo dựng nên thương hiệu cao cấp Dior vào năm 1947. Năm nay, Dior có mức định giá thương hiệu 6,045 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng 16%.

7. Tiffany & Co.

thuong_hieu7 8

(Ảnh: Getty Images) 

Tiffany & Co. là thương hiệu trang sức cao cấp có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ. Năm nay, giá trị thương hiệu của Tiffany & Co. ước đạt 5,335 tỷ USD, giảm 5% so với 2018.

8. Burberry

thuong_hieu8 9

(Ảnh: Reuters) 

Burberry có mức định giá thương hiệu 5,205 tỷ USD, tương đương tốc độ tăng trưởng 4%. Burberry được thành lập vào năm 1856 bởi Thomas Burberry và hiện là hãng thời trang danh tiếng nhất của xứ sở xương mù với hơn 500 cửa hàng đặt tại 50 quốc gia trên thế giới.

9. Prada

thuong_hieu9 10

(Ảnh: Getty Images) 

Giá trị thương hiệu của Prada năm nay đạt 4,781 tỷ USD, giảm 1% so với năm trước. Prada chuyên sản xuất các phụ kiện thời trang, quần áo, bikini, áo khoác, giày dép, nước hoa, túi xách, phụ kiện tóc…

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn