9 sinh viên ngộ độc rượu: Lời kể kinh hoàng khoảnh khắc cận kề cái chết của nạn nhân

Sức khỏeThứ Ba, 14/03/2017 15:10:00 +07:00

“Choáng váng, nôn ra máu rồi bất tỉnh, em không nghĩ rằng mình còn sống cho đến lúc này, đây có lẽ là khoảnh khắc kinh khủng nhất trong cuộc đời”, đó là lời tâm sự của Nay Gió, một trong những nạn nhân bị nặng nhất trong vụ ngộ độc rượu tập thể khi liên hoan mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Ngày 14/3, 5 sinh viên trong số 9 sinh viên bị ngộ độc rượu khi liên hoan mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3 đã được xuất viện, 4 sinh viên còn lại đã hồi tỉnh nhưng vẫn cần được theo dõi thêm tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Sau nhiều ngày nằm hôn mê bất tỉnh, các nạn nhân đã hồi phục và có thể nói chuyện. Nhớ đến những khoảnh khắc “thập tử nhất sinh” đó, những sinh viên này vẫn thấy ám ảnh, họ không nghĩ rằng chỉ vài chén rượu vui khi liên hoan mà suýt chút nữa cướp đi sinh mạng của bản thân.

Video: 9 sinh viên ngộ độc rượu khi liên hoan Quốc tế Phụ nữ 8/3: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

Trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, em Nay Gió (SN 1994, quê quán thị xã Ayun Pa, Gia Lai), một trong những sinh viên bị ngộ độc rượu nặng nhất, nói rằng, Gió không nghĩ mình còn có thể sống cho tới lúc này.

“Hôm ấy, em là người đi mua 5 chai rượu, mọi người vừa hát hò vừa uống từ trưa cho đến tận khuya hôm đó. Khi uống xong, em cảm giác chóng mặt, buồn nôn, khác với mọi lần uống rượu.

Hôm sau, em không dậy nổi, nhưng nghĩ mình say rượu bình thường nên không để ý. Tuy nhiên, lúc đó đầu óc choáng váng, đau bụng, em liên tục nôn ra máu, em rất sợ hãi, các bạn phải đưa em vào bệnh viện. Từ đấy, em lịm đi không biết gì nữa.

Cho đến lúc tỉnh, nghe các bạn kể lại, em mới thấy mình thật may mắn, em không nghĩ rằng mình còn sống cho đến lúc này. Đây là khoảnh khắc kinh khủng nhất trong cuộc đời mà em ghi nhớ mãi. Từ nay, em không bao giờ dám uống rượu nữa”, Nay Gió nhớ lại.

20170313_201623

Nay Gió không tin mình còn sống cho đến lúc này. (Ảnh: Tiến Phòng).

Trong số những người nằm viện còn có Ksor Lam (SN 1996, quê quán huyện Phú Thiện, Gia Lai), người đã đưa tất cả những bệnh nhân đi cấp cứu, rồi sau đó Lam cũng phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

“Chắc do cơ thể em khỏe mạnh nên mặc dù uống nhiều cùng các bạn nhưng em lại là người nhập viện cuối cùng. Trước đó, khi nghe tin các bạn báo bị đau đầu, nôn ra máu, em liền đưa mọi người đi cấp cứu, em không nhớ nổi thứ tự thế nào vì quá nhiều người. Trong cuộc nhậu có hơn 10 người thì hầu hết phải cấp cứu do tình trạng quá nặng. Các bạn nhập viện dồn dập như thế khiến em rất sợ hãi.

Em đi vay tiền khắp mọi nơi để lo chi trả cho các bạn nhưng không được bao nhiêu. Khi đưa các bạn vào Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ yêu cầu em đi kiểm tra lập tức, bởi em cũng tham gia trong cuộc liên hoan đó.

Khi kiểm tra xong, đầu óc em vẫn choáng váng, nôn nao, em nghĩ chắc vẫn còn say rượu, nhưng bác sĩ kết luận em cũng bị ngộ độc rượu, nguy cơ bị mù mắt. Lúc ấy, mắt em mờ dần, sau đó em bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, em mơ màng thấy các bạn mình đang nằm xung quanh, lúc đó em rất sợ hãi, các bạn em bị ngộ độc rất nặng, nguy hiểm đến tính mạng, em chỉ biết bảo các bác sĩ hãy cứu lấy bạn em.

Sức khỏe của em giờ đã đỡ nhiều rồi nhưng mắt em vẫn mờ, không nhìn rõ mọi thứ, em sợ ảnh hưởng mắt như lời bác sĩ nói. Trải qua cơn hiểm nguy này, em thề không bao giờ dám uống rượu nữa”, Ksor Lam chia sẻ.

20170313_190731

Ksor Nam là người đã đưa các bạn mình vào cấp cứu nhưng em cũng phải nhập viện ngay sau đó. (Ảnh: Tiến Phòng).

Chung nỗi sợ hãi với Lam và Gió, em Ksor Nam (quê quán thị xã Ayun Pa, Gia Lai) cho biết, chân em đang mất cảm giác, em lo lắng do biến chứng của vụ ngộ độc rượu. 

“Các bạn em xuất viện nhiều rồi, còn em và mấy bạn nữa. Hiện tại, sức khỏe em cũng đã đỡ, nhưng chân em cảm giác không bình thường, nó không có cảm giác lắm. Bác sĩ bảo phải nằm lại để điều trị.

Trải qua việc này, em không dám uống rượu nữa. Em không ngờ rằng những người làm ra rượu này lại nhẫn tâm như thế. Em mong các cơ quan chức năng làm nghiêm để không ai còn bị ngộ độc rượu như chúng em”, Ksor Nam bức xúc cho biết.

Từ hôm 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu, gia đình các em đã đi từ Gia Lai ra Hà Nội để chăm sóc, nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cha mẹ của các em lo lắng không đủ khả năng để chi trả tiền điều trị tại bệnh viện.

Chú Nay Thứ (SN 1970, quê quán huyện Phú Thiện, Gia Lai), là bố của Ksor Lam cho biết, gia đình đã phải bán đồ đạc, vay mượn bạn bè hàng xóm được chút ít tiền làm lộ phí cho chú ra thăm con.

20170313_185800

Hiện, gia đình 9 sinh viên này rất khó khăn, họ lo không đủ kinh phí để chi trả điều trị cho các em. (Ảnh: Tiến Phòng).

“Cả gia đình tôi trông vào mấy sào ruộng, gia đình rất khó khăn, tôi có những 5 người con. Khi nghe tin Lam phải vào viện vì ngộ độc rượu, tôi bàn với vợ bán ít đồ đạc, đi vay họ hàng xem được bao nhiêu thì mang ra cho nó chữa bệnh.

Hai vợ chồng tôi chỉ biết khóc vì thương con nhưng biết làm sao được. Nghe nói tiền viện, tiền thuốc đắt lắm, tôi chẳng biết có đủ cho con không nữa”, chú Nay Thứ chia sẻ.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, ngày 10/3, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 7 bệnh nhân nguy kịch do ngộ độc rượu, ngày 11/3 thêm 2 bệnh nhân nữa phải nhập viện khi cũng có mặt trong bữa liên hoan hôm đó.

Tất cả 9 người nhập viện đều là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở Hà Nội), hiện thuê trọ tại số nhà 13, ngõ 259, Yên Hòa (Cầu Giấy - Hà Nội).

Cơ quan chức năng phát hiện hai cửa hàng bán rượu cho nhóm sinh viên này là số nhà 5B và 17, cùng thuộc ngõ 259 (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Chủ hai cửa hàng trên khai nhận, số rượu đó nhập từ cơ sở rượu Bắc Hùng (địa chỉ tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nôị) và của cơ sở Duy Hảo do bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) cung cấp.

Ngày 11/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ ngộ độc rượu khiến nhiều người phải nhập viện theo điều 244 Bộ luật Hình sự.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn