9 quan niệm hoang đường về tình dục ở nữ giới

Sức khỏeChủ Nhật, 15/08/2010 06:28:00 +07:00

(VTCNews)- Tình dục ở nữ giới là vấn đề thường gây tranh cãi. Hiểu biết đầy đủ là cách để xóa những quan niệm sai lầm về tình dục của phụ nữ.

(VTCNews)- Tình dục ở nữ giới là vấn đề thường gây tranh cãi, không ngoại trừ các giả thuyết hoang đường. Hiểu biết đầy đủ sẽ xóa được những quan niệm sai lầm về tình dục của phụ nữ.

1. Chuyện hoang đường: ham muốn tình dục của nữ ít hơn. 

Thực tế: Không đúng, nếu đúng thì chỉ xảy ra ở những phụ nữ bị rối loạn chức năng tình dục.

Không thể kích thích ham muốn tình dục là một trong những triệu chứng của rối loạn chức năng tình dục. Triệu chứng khác là không có khả năng đạt cực khoái và đau khi yêu. Ngoài ra, có một số yếu tố khác có thể làm giảm khả năng tình dục của phụ nữ.

Nhưng rõ ràng là, đối với phụ nữ khỏe mạnh, kích thích tình dục của họ cũng giống như kích thích tình dục ở nam giới. Sự khác nhau là cách thể hiện của hai giới. Đàn ông cởi mở hơn về cảm xúc và ham muốn của mình, trong khi phụ nữ có xu hướng khép kín và chờ đợi.

Trong tình dục, phụ nữ có xu hướng khép kín và chờ đợi. 

2. Chuyện hoang đường: Tình dục không quan trọng!

Thực tế: Mặc dù không phải là nhu cầu cốt yếu, nhưng tình dục thuộc vào phạm trù ưu tiên chính của nữ giới.

Sex không quan trọng? Điều này không đúng hoàn toàn. Đối với phụ nữ, tình dục không phải là tất cả, đặc biệt là trong bối cảnh quan hệ vợ chồng. Phụ nữ có xu hướng chú ý nhiều hơn đến những thứ liên quan đến sự thoải mái, sự hòa hợp, và mối quan hệ chồng vợ thuận lợi. Vì vậy, tình dục vẫn quan trọng đối với nữ giới, nhưng vẫn còn nhiều thứ khác cần phải được quan tâm.

3. Chuyện hoang đường: Cực khoái = Điểm G

Thực tế: Điểm G không phải luôn luôn có thể tạo ra cực khoái cho phụ nữ.

Đó là sự thật, mỗi phụ nữ đều có điểm G. Và nhiều người biết rằng trung tâm kích thích tình dục là ở âm đạo. Tuy nhiên, không phải khi nào điểm G cũng có thể làm cho người phụ nữ đạt được cực khoái. Vì vậy, đừng coi điểm G là hy vọng duy nhất để đạt được sự khoái cảm và hạnh phúc. Vẫn còn “nhiều con đường để đến thành Rome”, có rất nhiều cách để có được sự thỏa mãn trong quan hệ vợ chồng. Ví dụ, qua một màn dạo đầu mãnh liệt, vuốt ve, giao tiếp với nhau bằng ngôn từ trong quá trình… “yêu”.

4. Chuyện hoang đường: Phụ nữ miễn cưỡng nói về tình dục vì cho là điều cấm kỵ

Thực tế: Hầu hết phụ nữ thảo luận về quan hệ tình dục thường xuyên hơn so với nam giới.
 
Nói về quan hệ tình dục như một điều cấm kỵ là không đúng. Thực tế, hầu hết phụ nữ thảo luận về quan hệ tình dục nhiều hơn nam giới. Chủ đề phụ nữ ưa thích là về sự xuất hiện của người khác giới, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kích thích tình dục, và các biện pháp tránh thai thích hợp. Một chủ đề khác phụ nữ thường quan tâm là về hẹn hò và trải nghiệm về các mối quan hệ lãng mạn. Trong khi đàn ông thích nói về vấn đề tình dục nói chung. Tuy nhiên, chắc chắn có những phụ nữ không thích nói chuyện về tình dục.

5. Chuyện hoang đường: Phụ nữ một số dân tộc có khả năng quan hệ tình dục hơn người 

Thực tế: Sai! Về thể chất không có sự khác biệt trong âm đạo của người phụ nữ do sắc tộc khác nhau.

Có nhiều giả thuyết hoang đường về khả năng tình dục vĩ đại của phụ nữ một nhóm dân tộc nào đó lưu hành rộng rãi trong dân chúng, nhưng điều này không đúng sự thật. Nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt trong âm đạo của phụ nữ dựa trên chủng tộc. Nếu có sự khác biệt trong hoạt động tình dục, có thể là do ảnh hưởng của các giá trị dân tộc và văn hóa mạnh mẽ hay không mà thôi.

6. Chuyện hoang đường: tưởng tượng quan hệ với một người khác khi yêu có nghĩa đó là phụ nữ không chung thủy

Thực tế: Phụ nữ vẫn chung thủy, chỉ tưởng tượng về những người đàn ông khác để tăng niềm đam mê tình dục.

Nói chung, phụ nữ không thường xuyên có những tưởng tượng về việc quan hệ tình dục với người đàn ông khác. Tuy nhiên, không phải tất cả phụ nữ đều chấp nhận tình trạng đối tác của mình một cách tuyệt đối, do đó, đôi khi họ chọn tưởng tượng về một vài đặc điểm lý tưởng hơn ở người đàn ông khác. Tưởng tượng về một người khác thực sự chỉ để làm cho họ thêm nhiệt tình, và họ vẫn cứ tiếp tục… thủy chung.

7. Chuyện hoang đường: khô âm đạo thì tốt hơn

Thực tế: Tình trạng khô âm đạo làm cho phụ nữ không thoải mái khi yêu.

Chính xác là âm đạo bị khô khi quan hệ tình dục có thể làm cho phụ nữ cảm thấy khó chịu. Theo tự nhiên, âm đạo tiết ra dịch “bôi trơn” khi chuẩn bị yêu và trong quá trình yêu. Khô âm đạo chứng tỏ rằng người phụ nữ chưa hoặc không sẵn sàng quan hệ tình dục. Chuyện hoang đường này có ảnh hưởng rất mạnh mẽ, do đó xảy ra tình trạng cung cấp các sản phẩm thảo dược với đảm bảo cải thiện tình trạng khô hạn nhưng thực tế hầu như không có sự thay đổi nào.

8. Chuyện hoang đường: Chỉ có thể đạt cực khoái thông qua sự thâm nhập của “chú bé” đối với “cô bé”

Thực tế: Phụ nữ thường xuyên đạt cực khoái thông qua các lựa chọn thay thế khác.

Kết quả cho thấy, chỉ có một tỷ lệ nhỏ phụ nữ thường xuyên đạt cực khoái thông qua việc “chú bé” thâm nhập vào “cô bé.” Phần còn lại, phụ nữ thường xuyên đạt được cực khoái thông qua những thứ khác. Ví dụ, sự vuốt ve, đụng chạm vào âm vật, tăng cường khúc dạo đầu...

Không phải tất cả phụ nữ đều đạt được cực khoái nhờ... chú nhỏ 

9. Thần thoại: chiều dài “chú nhỏ” đảm bảo khả năng tình dục

 
Thực tế: Kích thước không phải luôn luôn bảo đảm sự thỏa mãn.

Đó là một điều hoang đường mà chúng ta thường xuyên nghe thấy và hoàn toàn không đúng sự thật. Khi nói đến kích thước, còn có ý kiến cho rằng kích thước “chú bé” lớn có thể đem lại sự thỏa mãn nhiều hơn là một “chú bé” có lợi thế về chiều dài. Với kích thước lớn, “chú nhỏ” có thể sẽ đem lại sự kích thích ở ngoài thành âm đạo, là một khu vực nhạy cảm có thể gây sự kích thích khoái cảm (vị trí của điểm G nằm ở khoảng 4 cm từ miệng của âm đạo trở vào). Hơn nữa, độ sâu của âm đạo cũng rất hạn chế. Một thực tế, nhiều phụ nữ có được cực khoái không phải là chỉ vì sự xâm lăng của “chú nhỏ”. Vì vậy, hãy quên vấn đề kích thước của “chú bé” đi nhé!







Hoàng Đặng/ Theo Nova

Bình luận
vtcnews.vn