9 quả đạn Ukraine phát nổ trên lãnh thổ Nga

Thế giớiChủ Nhật, 03/08/2014 11:26:00 +07:00

Đại diện cơ quan an ninh Nga cho hay, 9 quả đạn pháo của Ukraine phóng ra từ hệ thống Grad đã phát nổ trên địa bàn Tarasovsky, tỉnh Rostov.

Đại diện cơ quan an ninh Nga cho hay, 9 quả đạn pháo của Ukraine phóng ra từ hệ thống Grad đã phát nổ trên địa bàn Tarasovsky, tỉnh Rostov.

“Trong khu vực làng Mityakinskaya của tỉnh Rostov, chúng tôi ghi nhận thấy 9 quả đạn pháo. Căn cứ theo các mảnh vỡ của vỏ đạn, các quả đạn này có lẽ được phóng ra từ hệ thống pháo đa nòng Grad”, đại diện Cơ quan An ninh Nga ở tình này, ông Vasily Malev ngày 2/8 cho tờ Ria Novosti biết.
Trạm kiểm soát biên giới Nga trong một đợt nã đạn pháo từ phía Ukraine
Tuy nhiên, thương vong trong các vụ nổ pháo này đến nay vẫn chưa được báo cáo. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt do Kiev phát động nhằm đàn áp những người ủng hộ ly khai ở đông Ukraine, các cuộc đụng độ ở tỉnh Donetsk và Lugansk gần biên giới với Nga đã trở nên thường xuyên hơn.
Khu vực biên giới Nga - Ukraine đã bị ảnh hưởng nhiều lần bởi các loạt bắn pháo và súng cối của lực lượng Ukraine. Trong một diễn biến gấn đầy, một dân thường thiệt mạng và hai người khác bị thương ở thành phố Nga Donetsk thuộc tỉnh Rostov, tiếp giáp với miền đông Ukraine.
Vào ngày 30/7, chính quyền tỉnh Rostov công bố rằng, kể từ khi hoạt động quân sự ở đông nam Ukraine bắt đầu, 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương sau các đợt nã pháo của Ukraine sang lãnh thổ Nga. Moscow lên án các cuộc tấn công, nói rằng những hành động khiêu khích như vậy có thể đem lại hậu quả nặng nề.

Theo Thanh Nga/Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn