9 học sinh chết đuối thương tâm: Quan tài này vừa ra, quan tài sau đã kế tiếp

Thời sựChủ Nhật, 17/04/2016 08:07:00 +07:00

Đoạn đường dài đưa các em về nơi các em yên nghỉ cuối cùng bỗng trở nên dài lê thê, không khí tang thương, u ám.

(VTC News) – Đoạn đường dài đưa các em về nơi các em yên nghỉ cuối cùng bỗng trở nên dài lê thê, không khí tang thương, u ám.

Sau sự việc 9 học sinh của trường THCS Nghĩa Hà (xã Nghĩa Hà, tỉnh Quảng Ngãi), PV VTC News đã về nơi các em sinh sống.

Hương, giấy tiền phủ đầy nơi đoạn sông 9 học sinh tử vong do đuối nước.
Hương, hoa giấy tiền phủ đầy nơi đoạn sông 9 học sinh tử vong do đuối nước.

Không khí u ám, tang thương bao trùm miền quê này bởi 9 học sinh đuối nước ở sông Trà Khúc đều ở chung một xã và nhà ở gần nhau.

Đoạn đường dài đưa các em về nơi các em yên nghỉ cuối cùng bỗng trở nên dài lê thê, không khí tang thương, u ám. Quan tài này vừa ra thì quan tài sau đã kế tiếp.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài của đứa con trai xấu số, ông Lê Văn Dũng (cha em Lê Phú Quý, trú xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi) nghẹn ngào: “Chiều 15/4, tôi đang xây mộ thuê trên núi thì bất ngờ nhận được hung tin từ cô giáo chủ nhiệm con trai: "Anh ơi, cháu Quý tắm sông chết đuối rồi". Nghe vậy, tôi vứt vội bao xi măng xuống đất rồi chạy về ra bến sông."

Vừa đến nơi, ông như chết lặng khi thấy thi thể con mình vừa được vớt lên bờ, trong phút giây ấy, ông chỉ kịp hét lên một tiếng: "Trời ơi! Chuyện gì xảy ra với con tôi thế này?" rồi ngã xuống đất, ngất xỉu tại chỗ.

"Lúc mới vừa được vớt lên, con tôi vẫn còn thở nhưng sau đó nó đã chết trên đường đưa đi cấp cứu. Vợ chồng tôi chỉ có mỗi một đứa con trai duy nhất, sao ông trời lại nhẫn tâm với gia đình tôi như vậy”, ông Dũng khóc nấc lên.

Chị Nguyễn Thị Hồng (mẹ của em Lê Văn Đô) đau buồn: "Như mọi ngày con tôi đi học về nhà phụ giúp tôi rửa chén, bát. Không hiểu thế nào, trưa nay tôi thấy con tôi đi học sớm cùng với nhóm bạn học chung lớp.

Mọi ngày con tôi đi học xong về nhà, ít khi đi chơi tắm sông, không hiểu sao bữa nay sau khi đi học về, con tôi và các bạn của nó rủ ra bờ sông Trà Khúc dẫn đến hậu quả đau lòng này".

Cách đám tang của em Lê Phú Qúy và em Lê Văn Đô không xa, chị Ngô Thị Hai (mẹ em Nguyễn Minh Hoàng) cũng đang lịm đi vì cái chết của con trai: “Con trai tôi nó có tội tình gì mà lại bắt nó chết thảm như vậy chứ! Hoàng ơi con có nghe thấy mẹ gọi không? Hoàng ơi, mẹ van con, con làm ơn mở mắt ra nhìn mẹ đi, con ơi là con ơi”.

Trong căn nhà nhỏ thó nằm lọt thỏm giữa nghĩa địa hiu quạnh của em Cao Ngọc Vũ, cụ bà Nguyễn Thị Mỹ (65 tuổi, bà nội cháu Vũ) khóc ngất vì thương xót đứa cháu bạc mệnh.

Được biết, gia đình em Cao Ngọc Vũ có hoàn cảnh khó khăn nhất trong 9 học sinh bị đuối nước trên sông Trà Khúc ngày 15/4.

Cha mẹ em Vũ là anh Cao Ngọc Phương và chị Nguyễn Thị Yến vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải lên tận Đắk Nông để làm thuê ở rẫy cà phê.

Khoảng 3 giờ chiều 16/4, khi đang làm ở rẫy cà phê thì nhận được điện thoại của hàng xóm: "Vợ chồng mày thu xếp về gấp đi, thằng Vũ bị chết đuối mới vớt được xác rồi".

Chị Yến đang mang thai nhưng liên tục ngất xỉu trên đường từ Đắc Nông về quê khi nghe tin con mình chết đuối.
Chị Yến đang mang thai nhưng liên tục ngất xỉu trên đường từ Đắk Nông về quê khi nghe tin con mình chết đuối.

Đang mang thai đứa con thứ 4 trong người, lại nhận tin quá sốc khiến chị Phương ngã khuỵa xuống đất. Bỏ hết công việc sang một bên, anh chị tức tốc bắt xe ngay trong đêm để được nhìn mặt con mình lần cuối.

Được biết, anh Phương và chị Yến có với nhau 3 đứa con, hiện chị Yến đang mang thai đứa con thứ 4. Trong đó, đứa con gái đầu của anh chị là Cao Thị Vy (17 tuổi) bị dị tật bẩm sinh nên không thể nhận thức được, hiện Vũ là con út nhưng đồng thời cũng được xem là trụ cột của gia đình mỗi lúc ba mẹ đi làm xa nhà.

Video: Đau lòng vụ 9 học sinh chết đuối ở Quảng Ngãi

Nguyễn Vương – Thái Sơn
Bình luận
vtcnews.vn