9 cách tiêu tiền tiết kiệm mang lại nhiều niềm vui

Kinh tếThứ Hai, 25/10/2010 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Nếu tài chính eo hẹp, bạn sẽ làm gì để có thể chắt bóp chi tiêu của bản thân mà vẫn cảm thấy hài lòng?

(VTC News) - Nếu tài chính eo hẹp, bạn sẽ làm gì để có thể chắt bóp chi tiêu của bản thân mà vẫn cảm thấy hài lòng?

Dưới đây là một số "chiêu" giúp bạn tìm thấy niềm vui với số tiền ít ỏi:

Chăm sóc tóc

Màu sắc và kiểu dáng phù hợp của tóc sẽ làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình. Điều này mang lại cho bạn sự tự tin khi giao tiếp. Quan trọng hơn, việc chăm sóc tóc sẽ giúp cho mái tóc của bạn trông đẹp lên trông thấy, vì thế thỉnh thoảng bạn nên ra tiệm cắt tóc hoặc thay đổi màu, kiểu dáng của tóc để trông mới lạ hơn trong mắt người khác. Đó cũng là cách tự làm mới cuộc sống của mình. Bạn sẽ cảm thấy yêu bản thân mình hơn trong mỗi lần soi gương. Chi phí cho khoản này không quá đắt đỏ.

 
Mua sắm quần áo, đồ dùng cá nhân

Trong thời buổi kinh tế nhiều biến động hiện nay, bạn có thể cắt giảm chi tiêu về mọi mặt trừ những việc như mua sắm để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Việc tậu thêm những bộ quần áo mới sẽ là "liều thuốc" giúp bạn cảm thấy hưng phấn một cách nhanh nhất và khi ăn mặc thoải mái, bạn sẽ tự tin để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Tùy vào điều kiện kinh tế, đôi lúc bạn cũng cần tự thưởng cho mình như vậy để có nghị lực phấn đấu tốt hơn.

 

Thưởng thức những món ngon

Đôi khi, bạn có thể thay đổi không khí bằng cách chọn một nhà hàng phù hợp thưởng thức những món ăn ưa thích hoặc mua chúng về nhà nhâm nhi. Còn gì tuyệt hơn khi được ăn những món khoái khẩu mà bạn không thể cưỡng lại? Điều đó sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn và cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ hơn sau một tuần làm việc đầy căng thẳng.

 
Bạn cũng có thể trổ tài nấu nướng bằng cách tự mua đồ về nấu và mời bạn bè, người thân cùng thưởng thức. Chi phí cho việc này không quá tốn kém như bạn nghĩ, nhưng sẽ mang lại nhiều niềm vui bất ngờ. 

Sắm món đồ bạn đã thích từ lâu

Có người khao khát được sở hữu một chiếc xe mới, người khác lại muốn có những thứ đồ khác... vậy nên sau nhiều tháng dành dụm, đây là thời điểm để bạn có thể mạnh tay chi tiền mua món đồ mình ưa thích đó. Sẽ không có gì đáng để hối hận cả bởi ít nhất điều đó đã mang lại niềm vui cho bạn.

Đến rạp xem phim

Đây là một cách giúp bạn xả stress hiệu quả. Hãy rủ thêm một vài người bạn cùng tới rạp chiếu phim để tận hưởng những giây phút thư giãn mà không hề quá tốn kém.  

Theo học một khóa tập luyện thể dục, thể thao

 
Bạn có thể đăng kí vào các lớp tập thể hình, các lớp dạy khiêu vũ hay thể dục nhịp điệu để lấy lại vóc dáng và cân bằng cuộc sống. Đây được xem là cách hiệu quả mà đỡ tốn kém nhất, giúp mang lại nhiều điều tốt đẹp chẳng hạn như: sức đề kháng tốt hơn, sức khỏe dẻo dai hơn hay nhan sắc hoàn thiện hơn…

Thuê, mua sách để đọc

 
Đây là một thói quen tốt mà bất cứ ai cũng nên có. Bạn hãy dành một khoản nho nhỏ để mua những quyển sách hay về đọc bởi điều này sẽ giúp bạn biết yêu thương, cảm thông, chia sẻ với mọi mảnh đời bất hạnh và cảm nhận niềm vui từ những tình tiết trong đó. Hãy đọc thật nhiều bởi biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ trở nên nổi tiếng nhờ một cuốn sách để đời.

Mua mỹ phẩm

 
Đối với chị em phụ nữ, không chỉ có việc chăm sóc mái tóc mà việc bảo vệ để có một làn da đẹp cũng không kém phần quan trọng. Khuôn mặt là điều đầu tiên người khác chú ý khi gặp bạn. Do đó, bạn có thể mua một số mỹ phẩm dưỡng da của các hãng uy tín để tôn thêm vẻ đẹp của mình. Tuy nhiên, cũng đừng quá lạm dụng chúng để tránh việc phản tác dụng.

Đi du lịch

 
Hãy tham khảo các tour du lịch phù hợp với túi tiền của bạn để có cơ hội khám phá những điều mới lạ. Hoặc nếu không thích đi xa, bạn hãy tới thăm nhà những người bạn, người thân mà lâu rồi mình không gặp và đừng quên mua tặng họ những món quà nho nhỏ mà ý nghĩa. Chắc hẳn ai cũng sẽ chào đón bạn như chào đón một vị thần may mắn, vui vẻ.

Kiều Vui (tổng hợp)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn