9 bài tập cải thiện chiều cao cho "nàng búp bê"

Góc của nàngThứ Hai, 03/08/2015 05:14:00 +07:00

Chiều cao phụ thuộc vào yếu tố di truyền và môi trường. Dĩ nhiên bố mẹ cao thì con cũng được "thơm lây". Tuy nhiên, với chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, các "nấm" cũng có thể thay đổi tình hình.

Chiều cao phụ thuộc vào yếu tố di truyền và môi trường. Dĩ nhiên bố mẹ cao thì con cũng được "thơm lây". Tuy nhiên, với chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, các "nấm" cũng có thể thay đổi tình hình.

Các nghiên cứu trước đây kết luận nữ giới sẽ ngừng cao trong khoảng độ tuổi 18, nhưng nếu chăm tập thể thao và uống sữa, thực phẩm giàu canxi, vitamin D, nữ giới vẫn có cơ hội tăng chiều cao đến tuổi 23. Một số bài tập không gây tác dụng phụ dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Bạn nên thực hiện thường xuyên 2 - 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể đo sự thay đổi của chiều cao sau mỗi tháng. Dĩ nhiên, ưu tiên hàng đầu để kích thích chiều cao vẫn là luyện tập thể thao từ khi còn nhỏ.

1. Lên xà

Bestie du xa

Bài tập này giúp cải thiện chiều cao rõ rệt, nó cho phép trọng lượng thân dưới của bạn căng ra, giảm căng thẳng giữa các đốt sống. Hãy tìm một thanh xà chắc chắn và đu toàn bộ trọng lượng cơ thể lên khỏi mặt đất. Nếu cơ thể bạn không thể buông thẳng, hãy thu cao đầu gối lên áp ngực. Bạn treo xà bằng tay ít nhất 20 giây cho mỗi lần. Bạn nên thực hiện bài tập lên xà tay tối thiểu 3 lần cho mỗi lần tập.

2. Bơi cạn

Bestie boi can

Bài tập này cũng tương tự như bơi ngoại trừ việc bạn không tiếp xúc với nước. Bơi cạn tập trung vào lưng dưới của bạn. Bạn đặt bụng xuống một mặt phẳng với cơ thể hoàn toàn mở rộng. Giơ hai tay thẳng trước mặt, chân duỗi thẳng, người hơi nâng lên. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn cánh tay phải, đồng thời nhấc chân phải cách xa mặt đất hết mức có thể. Giữ tư thế này ít nhất 4 giây trước khi đổi chân và tay. Bạn giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây. 

3. Tư thế cây cầu

Bestie bridge pose

Đây là bài tập gym đơn giản cho nữ để phát triển chiều cao. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy các cơ bị căng lên làm tăng áp lực xuống cột sống và hông. Bạn nằm ngửa, hai tay xuôi xuống hai bên hông, lòng bàn tay úp xuống sàn. Co đầu gối và nâng mông lên cao hết mức có thể. Giữ tư thế này trong ít nhất 20 - 30 giây cho mỗi lần.

4. Duỗi thẳng cột sống vào mỗi sáng

Bestie cobra stretch

Bạn nằm duỗi thẳng chân, đồng thời trườn người lên, ưỡn ngực, uốn cong cột sống ra sau và kết hợp hít thở đều. Đây là động tác giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Thực hiện động tác này mỗi sáng ngủ dậy từ 3 - 5 phút sẽ giúp phát huy tối đa sự phát triển của hệ xương.

5. Giãn cơ kiểu mèo

Bestie cat stretch

Đây là tư thế yoga có lợi cho sự lưu thông máu và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất từ thức ăn. Động tác này chủ yếu tác động đến phần cột sống, vai và hông, ngực, giúp các cơ tại đây được kéo giãn, tạo điều kiện để cơ thể phát triển chiều dài.

Bạn quỳ trên sàn, hai lòng bàn tay úp xuống sàn, hông thẳng với đầu gối. Từ từ hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao. Sau đó từ từ thở ra, uốn cong lưng, bụng hóp lại, đầu cuối xuống. Lặp lại động tác này 6 lần và tăng cường độ ở các lần sau. Mỗi lần nên kéo dài từ 3 - 8 giây.

6. Tư thế uốn cong

Đây là bài tập thể dục tăng chiều cao phổ biến được nhiều người áp dụng. Bạn đứng thẳng, hai chân dang rộng. Từ từ uốn cong người về phía trước, hai tay úp lại và chạm xuống sàn nhà, giữ đầu gối thẳng. Lặp lại động tác 6 lần. Nếu không thể chạm tay xuống sàn, bạn có thể chạm vào chân.

7. Nhảy tại chỗ

Bestie jump squat

Bạn hạ thấp người, hai chân dang ngang. Từ từ bật nhảy lên, hai tay giơ cao lên trời. Thực hiện động tác này liên tục trong 2 phút, nghỉ 30 giây rồi lặp lại thêm 6 lần nữa. 

8. Căng cơ cổ

Bestie cang co co

Bạn đứng thẳng, hai bàn tay đan vào nhau đặt ở phía sau cổ, gập cổ hết sức có thể. Kéo dài từ 5 - 15 giây cho mỗi lần.

9. Chống đẩy với tường

Bestie chong day tuong

Bạn đứng thẳng người, hai tay chống lên tường, lòng bàn tay úp vào tường, chân trái bước lên trước, đầu gối hơi khuỵu và dùng lực cánh tay đẩy mạnh vào tường, giữ cột sống thẳng với tường. Chân phải duỗi thẳng. Giữ nguyên tư thế “tấn” trong 4 - 6 giây. Lặp lại động tác và chuyển chân. 

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn