8/3, nhiều sao hài tặng vợ "hoa đồng tiền"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/03/2010 03:36:00 +07:00

(VTC News) - Diễn viên Đức Hải, Quang Thắng đều bận tối mắt vì việc cơ quan, vì chạy sô đến tận nửa đêm và cuối cùng đành tặng "hoa đồng tiền" cho vợ...

(VTC News) - Diễn viên Đức Hải, Quang Thắng đều bận tối mắt vì việc cơ quan, vì chạy sô đến tận nửa đêm và cuối cùng đành tặng "hoa đồng tiền" cho vợ thay vì hoa hồng như hồi chưa cưới. Riêng Tự Long dường như là người lãng mạn hiếm hoi còn sót lại, với một "kịch bản" làm vui lòng vợ thật bài bản... Vượng râu, Hiệp gà không hào hứng với ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay vì những lí do riêng. 

Đức Hải: Không giống hồi mới yêu

Đó là một ngày làm việc khá bận rộn và không có thời gian dành cho gia đình. Tôi làm chủ tịch công đoàn trường Đại học sân khấu điện ảnh TP.HCM, nên 8/3, phải cùng mọi người đứng ra tổ chức, lo chuẩn bị chương trình văn nghệ mừng “ngày chị em”.

Ngày 8/3, không tặng hoa, tặng quà mà tôi đưa cho vợ hoa “đồng tiền”, để vợ có thể chủ động sắm một thứ đồ gì đó cho mình và các con. Thực sự, cũng do mình không có nhiều thời gian để mua, chọn quà tặng vợ, chứ hồi mới yêu, 8/3 nào chả một bó hoa hồng to tướng…

Gia đình, vợ con nghệ sỹ luôn là những người thiệt thòi nhất. Ngày lễ, tết - lúc người ta nghỉ thì mình phải đi diễn phục vụ. Vậy nên, thường vào những dịp cuối tuần, tôi chủ động sắp xếp lịch diễn, đưa vợ con đi chơi xa, đi ăn uống. Đó giống như một cách để bù lại lại sự vắng mặt của mình trong những ngày lễ, tết.

Quang Thắng: Ngoài hoa “đồng tiền”, còn đọc thơ cho vợ nghe

 
Ngày 8/3 hôm qua là một ngày bận rộn của tôi. Sáng dậy sớm, lên cơ quan tập vở mới. Buổi trưa tranh thủ về ăn cơm với gia đình và chúc mừng 8/3 vợ. Tuy không có nhiều thời gian, nhưng cũng đủ đọc mấy bài thơ tình cảm lãng mạn cho vợ nghe, sau đó… chúc mừng vợ bằng “hoa đồng tiền”.

Tối qua, tôi “chạy sô” từ Hải Phòng đến Hải Dương rồi về Thanh Trì (Hà Nội), nên phải đến gần 12h đêm mới về nhà. Mệt, lăn ra ngủ thôi chứ còn nghĩ gì đến ngày 8/3 nữa đâu.

Lúc mới lấy nhau, vợ tôi cũng hay phàn nàn về chuyện không dành thời gian cho gia đình vào ngày lễ, tết lắm. Lại hay thắc mắc chuyện: sao lại tặng hoa “đồng tiền” mà không phải hoa hồng như hồi mới yêu? Được một thời gian, cô ấy cũng quen và thông cảm với việc đó. Có khi thấy được tặng hoa “đồng tiền” là thiết thực và ý nghĩa nữa ấy chứ! (cười).

Công Vượng: Mới chia tay người yêu, buồn...

 
Mùng 8/3 năm nay là một ngày buồn. Tôi đi diễn từ mùng 1 Tết ở các tỉnh Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình đến nay chưa về Hà Nội. Tôi lại mới chia tay người yêu nữa, vì vậy, cũng không có nhiều điều để nói. Ở xa, tôi chỉ gọi điện chúc mừng mẹ và một số đồng nghiệp nữ.

Hiện tại, tôi đang ở Nam Định, đáng ra, tối 8/3 sẽ có lịch diễn, nhưng vì trời mưa, đành phải huỷ. Vì vậy, anh em trong đoàn đã tụ tập nhau ca hát… chúc mùng ngày phụ nữ VN.

Nhớ mùng 8/3 năm ngoái, đi mua hoa tặng người yêu. Đường đông xe cộ, bị ngã, nhưng nhìn bó hoa lành lặn, tươi tắn, vẫn còn cười hể hả. Còn năm nay, mùng 8/3 vẫn mua hoa, nhưng chỉ để mình tự ngắm mà thôi.

Hiệp gà: Dành thời gian cho bản thân

 

Ngày 8/3, thực sự mà nói, đối với tôi cũng không có nhiều hào hứng lắm. Buổi sáng, ngủ đậy sớm, đến chúc mừng mừng các chị em ở Đoàn kịch 2, Nhà hát tuổi trẻ. Tối lại tiếp tục đến đó, xem kịch một mình. Tóm lại, mùng 8/3 năm nay, thay vì dành thời gian bên người phụ nữ của mình, tôi dành thời gian… cho tôi. Không nhận show, không tất bật đi diễn, tôi có một ngày nghỉ vô cùng thảnh thơi.

Người ta vẫn nói “phú quý sinh lễ nghĩa”, trong khi mình chưa có phú quý nên cũng không phải quá đắn đo chuyện lễ nghĩa. Tuy vậy, bât cứ người đàn ông nào cũng mong muốn tất cả những người phụ nữ mà mình yêu thương được vui vẻ và hạnh phúc.

Tự Long: Mua quà trước, giấu trên ô tô

 
Mọi khi đến những ngày như 8/3 hay ngày 20/10…, tôi vẫn đều mua quà cho vợ từ 5 đến 10 hôm trước, vì thường vào đúng ngày lễ, không bận chuyện này, tôi lại bù đầu chuyện khác, đến nỗi không có thời gian mà mua quà cho vợ được. Tôi thấy buồn và thương vợ lắm.

Tối qua, tôi đi diễn đến đêm mới về, nhưng vẫn có thể chia sẻ niềm vui Ngày quốc tế Phụ nữ với vợ, bằng món quà nhỏ mua từ trước đó mấy hôm, được “giấu kỹ” trên ô tô. Đó là một bó hoa hồng và một món quà nhỏ, kèm lời chúc vợ luôn xinh đẹp, đảm đang và dịu dàng. Có thể hoa hồng không còn tươi tắn lắm, nhưng nhìn ánh mắt, nụ cười mãn nguyện của vợ, là tôi vui và quên hết mệt mỏi.  

Văn Trinh 

Bình luận
vtcnews.vn