82 người chết tai nạn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Thời sựThứ Ba, 03/09/2013 12:13:00 +07:00

Gần 200 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 3 ngày vừa qua với số nhập viện tại TP HCM lên đến hàng nghìn người.

Gần 200 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 3 ngày vừa qua với số nhập viện tại TP HCM lên đến hàng nghìn người.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, so với cùng kỳ năm trước thì số người chết giảm 49 người, song tăng 21 người bị thương. Trong tổng số 198 vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trong 3 ngày nghỉ lễ, đường bộ chiếm tới 197 vụ, làm chết 81 người và bị thương 117 người.

Tai nạn giao thông vẫn tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: PV
Tai nạn giao thông vẫn tăng cao trong dịp nghỉ lễ. Ảnh: PV 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, nhận định thời tiết dịp Quốc khánh thuận lợi cho người dân đi chơi nên tai nạn có chiều hướng tăng, song không xảy ra nhiều vụ nghiêm trọng như các năm trước, số người chết giảm. Vụ tai nạn ở Đoan Hùng, Phú Thọ nặng nhất, làm 10 người chết và bị thương.

Ông Hiệp cho hay, qua theo dõi tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), có khoảng 40% ca chấn thương do tai nạn giao thông phải cấp cứu có liên quan đến bia rượu, chứng tỏ vào ngày lễ, tình trạng người dân uống rượu bia khi tham gia giao thông vẫn phổ biến.

Theo khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày 1/9, bệnh viện này tiếp nhập tổng cộng 265 bệnh nhân trong đó đa phần là bị tai nạn giao thông. Ngoài ra, nơi đây cũng tiếp nhận 12 trường hợp bị thương do đâm chém, 3 trường hợp ngộ độc. Còn lại là những bệnh nhân mắc các loại bệnh lý khác. Trong số bệnh nhân đến bệnh viện, một trường hợp tử vong.

Ngày 2/9, theo các số liệu thống kê ban đầu, con số nhập viện cấp cứu và tai nạn giao thông cũng tương đương hôm trước. Nhiều trường hợp tai nạn khi nhập viện đã trong tình trạng mê man do chấn thương đa cơ quan và chấn thương sọ não.

Tại Bệnh viện Nhân dân 115, chỉ trong ngày 1/9, số ca nhập viện do tai nạn giao thông đã là 58 trường hợp, trong đó có một tử vong. Cùng lý do này, Bệnh viện Nhân dân Gia Định có 37 bệnh nhân với một ca tử vong. Nằm ở cửa ngõ phía Bắc thành phố, riêng ngày nghỉ lễ đầu tiên, Bệnh viện đa khoa Củ Chi cũng tiếp nhận 31 trường hợp...

Thống kê của Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế TP HCM cho biết, trong ngày 1/9, các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng đã tiếp nhận hơn 1.800 ca nhập viện điều trị. Bao gồm, 940 người bị tai nạn với 170 ca tai nạn giao thông, 58 ca bị nạn sinh hoạt, 32 ca đả thương. Ngày 2/9, tình trạng nhập viện của các bệnh viện trên địa bàn thành phố xấp xỉ ngày 1/9. Số ca tai nạn giao thông nhập viện chiếm khoảng 40% tổng số ca cấp cứu và đến khám bệnh.





Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn