8.000 phi công cảm tử Syria sẵn sàng nghênh chiến Mỹ

Thế giớiThứ Sáu, 30/08/2013 07:01:00 +07:00

(VTC News) - Báo Guardian của Anh nói Syria đang có 8.000 phi công cảm tử sẵn sàng liều chết với các đối thủ đến từ Mỹ và Anh.

(VTC News) - Báo Guardian của Anh nói Syria đang có 8.000 phi công cảm tử sẵn sàng liều chết với các đối thủ đến từ Mỹ và Anh.

Một sĩ quan phòng không của quân chính phủ Syria được Guardian trích lời nói nước này đang xem xét sử dụng phi công cảm tử để chống lại các chiến đấu cơ tân tiến của Mỹ và Anh.
phi công cảm tử
Syria được cho là đang có hàng trăm máy bay Mig được sản xuất tại Nga 

Viên sĩ quan này cũng nói Syria hiện có 13 phi công đã cam kết lập thành phi đội bay cảm tử - dùng máy bay lao thẳng vào quân địch khiến cả hai cùng nổ tung.
Trong bài viết trên Guardian, những binh lính trung thành với đương kim Tổng thống Assad tuyên bố: "Nếu Mỹ bắn một quả tên lửa, chúng tôi sẽ bắn 3 - 4 quả tên lửa. Nếu chiến đấu cơ Mỹ xâm phạm Syria, họ sẽ phải đối mặt lửa địa ngục".
Những binh lính được nói là đang trực chiến tại một căn cứ phòng không cách thủ đô Damacus 10km cho hay nếu chiến đấu cơ Mỹ vượt qua lưới lửa phòng không, các phi công cảm tử của Syria sẽ xuất kích.
quân đội syria
Tổng thống Syria Assad và các binh lính trung thành 

Nguồn tin quân sự của tờ Guardian nói Syria hiện có 8.000 binh lính sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ "tử vì đạo" nếu Mỹ can thiệp quân sự vào Syria.
Trong khi đó, hãng tin Reuters nói Syria đã sơ tán hầu hết các sĩ quan, binh lính và thậm chí cả trụ sở chỉ huy ra khỏi thủ đô Damacus trước viễn cảnh chiến tranh với Mỹ.
Vẫn theo Reuters, nhiều người Syria đã đăng ký đi lính tình nguyện sau khi nhận được thông tin Mỹ sẽ tấn công. Quan chức quân đội Syria nói với Reuters rằng nhiều người tình nguyện trước đó đã từng chiến đấu trong lực lượng của phe nổi dậy - dấu hiệu cho thấy người Syria sẵn sàng đoàn kết chống lại "những kẻ xâm lược".
chiến binh cảm tử
Truyền thông phương Tây nói Syria có hàng ngàn chiến binh cảm tử 

Quan chức này nói chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ, có hơn 4.000 người đã đăng ký phục vụ tình nguyện trong lực lượng quân đội Syria.
 
phi công cảm tử syriaNếu chiến đấu cơ Mỹ xâm phạm Syria, họ sẽ phải đối mặt lửa địa ngục.
 
Những người tình nguyện được nói là sẽ tham gia trong chiến dịch mang tên "lá chắn thủ đô" để bảo vệ Damacus và các khu vực lân cận.
Hãng tin Reuters dẫn lời quan chức nêu trên nói các chiến binh Hezbollah và Iran cũng sẽ sát cánh cùng quân đội Syria.
Ác mộng Trân Châu Cảng
Trong lịch sử, quân đội Mỹ từng gặp nỗi ác mộng đến từ các phi công cảm tử của Nhật Bản. Họ được gọi là Thần phong, gió thần hay Kamikaze - các phi công cảm tử Nhật Bản từng gây thiệt hại nặng nề cho hạm đội Mỹ và đồng minh neo đậu gần Trân Châu Cảng.
Các Kamikaze nổi tiếng đến mức sau này trở thành một từ để chỉ những phi công cảm tử trong nhiều ngôn ngữ khác nhau.
.
Phi công Kamikaze sẽ lái máy bay của mình, thường là chở đầy thuốc nổ, bom, thủy lôi và bình xăng đâm vào tàu địch. 
Máy bay này có vai trò như một quả tên lửa có sức hủy diệt và độ chính xác cao hơn so với bom đạn thông thường. 

Theo bạn, Mỹ và đồng minh có tấn công Syria?

  • Có, Mỹ và phương Tây sẽ tấn công
  • Không, Mỹ và đồng minh không muốn sa lầy
  • Có, nhưng cuộc tấn công nhanh chóng kết thúc
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Huyền Lê
Bình luận
vtcnews.vn