800 triệu đền bù cho Anh Khoa: Quế Ngọc Hải, SLNA trả nợ thế nào?

Thể thaoThứ Hai, 26/10/2015 04:48:00 +07:00

Quế Ngọc Hải đền 800 triệu cho Anh Khoa: Thay vì kêu cho cầu thủ, CLB cần có trách nhiệm giáo dục để cầu thủ mình thi đấu cao thượng, đúng luật.

Để thanh toán viện phí điều trị cho tiền vệ Anh Khoa, BLĐ CLB SHB Đà Nẵng đã ứng trước số tiền lên tới 800 triệu trả cho Bệnh viện tại Singapore.

Đây không phải là một khoản tiền lớn nếu so với ngân sách hoạt động của các đội bóng lớn tại V-League như Đà Nẵng hay SLNA, tuy nhiên theo vị chủ tịch của SHB Đà Nẵng, ông Bùi Xuân Hòa lại không hài lòng với cách ứng xử thời hậu khủng hoảng của đội bóng xứ Nghệ.


“Chúng tôi bức xúc vì họ trước thì nói lo mọi thứ, giờ lại nói đi, nói lại. Dư luận và báo chí lại có vẻ đang bênh vực cho Quế Ngọc Hải và SLNA, trong khi người cần được bênh vực, động viên thì lại không được?. Tôi nói thật 800 triệu đồng không phải số tiền lớn với SLNA và Quế Ngọc Hải, người ta lo được cả. Nhưng vấn đề không phải là chuyện tiền, mà là cách đối xử với nhau. 800 triệu có đổi được cả sự nghiệp của Anh Khoa hay không? Đây cũng chỉ là chi phí điều trị, chứ Anh Khoa không được một đồng bồi thường nào”, ông Hòa tâm sự.
Quế Ngọc Hải đến thăm và xin lỗi Anh Khoa
Ông Hòa cũng nêu ra dẫn chứng, trước đó, dưới sức ép phản đối của dư luận và người hâm mộ, đại diện SLNA và Quế Ngọc Hải đã đứng ra xin lỗi và cho biết sẽ lo mọi viện phí để Anh Khoa ra nước ngoài chữa bệnh. Trong đó, Ngọc Hải cũng khẳng định không quan tâm tới án phạt đối với mình như thế nào mà chỉ lo cho chấn thương của Anh Khoa. Tuyển thủ U23 Việt Nam đã cho biết anh sẽ chịu mọi phí tổn, miễn sao Anh Khoa bình phục hoàn toàn.

Tuy nhiên, thực tế đang có những thông tin Ngọc Hải ‘than thở’ số tiền viện phí đó ngoài tầm chi trả của mình còn BLĐ đội bóng SLNA lại đùn đẩy ‘quả bóng trách nhiệm’ cho nhau và chưa đưa ra bất cứ thông điệp nào. Ông Hòa cho biết: “Từ đấy đến nay, Nghệ An và Ngọc Hải chưa hề trao đổi lại với chúng tôi về chi phí chữa trị. Toàn bộ tiền viện phí vừa qua đều do SHB Đà Nẵng lo mặc dù trước đó, không phải SHB Đà Nẵng tự ý đưa Anh Khoa sang Singapore chữa trị mà chính Ngọc Hải và SLNA đã có ý kiến về việc này”.

Bản thân Quế Ngọc Hải cũng thừa nhận đang cố gắng xoay sở trong bế tắc trước số tiền quá lớn này. Tuy nhiên tiền vệ SLNA cũng hy vọng có thể trao đổi được với SHB Đà Nẵng đồng thời mong muốn CLB sông Hàn cũng giúp Ngọc Hải phần nào chi phi điều trị rất lớn này của Anh Khoa.

Có nhiều ý kiến chỉ trích án phạt quá nặng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã khiến Ngọc Hải gặp khó khăn trong việc giải quyết vụ việc. Tuy nhiên phía VFF cũng đưa ra những lập luận để giải thích cho án phạt kể trên.

Trả lời phỏng vấn của tờ Tiền Phong, Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay của bóng đá Việt Nam, hình phạt như vậy là cần thiết để loại trừ lối đá tiêu cực, triệt hạ của các cầu thủ. Tôi cho rằng thay vì kêu cho cầu thủ, CLB cần có trách nhiệm giáo dục để cầu thủ mình thi đấu cao thượng, đúng luật.”

Trước câu hỏi, liệu VFF có giám sát việc SLNA và Quế Ngọc Hải thi hành án kỷ luật hay không, ông Hường nói: “Án kỷ luật chúng tôi đã tuyên, còn việc thực hiện như thế nào hai CLB cần ngồi lại với nhau để thoả thuận. Nếu SHB Đà Nẵng thấy SLNA và Quế Ngọc Hải không tuân thủ, thì khi đó có thể khiếu nại lên VFF để được xem xét còn hiện tại chúng tôi không can thiệp.”

Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn