80% doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để nộp thuế điện tử

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 08/06/2012 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Đây là công bố mới nhất từ Viettel, một trong 6 nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực hành chính công điện tử hiện nay.

(VTC News) - Đây là công bố mới nhất từ Viettel, một trong 6 nhà cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực hành chính công điện tử hiện nay. Điều này cho thấy chữ ký số chủ yếu được ứng dụng trong các giao dịch thuế điện tử, còn các giao dịch về ngân hàng điện tử và hải quan điện tử thì chiếm tỉ lệ ít hơn. 
 

Là một trong số ít các doanh nghiệp hiện đang cung cấp đồng thời dịch vụ Chứng thực chữ ký số và Thuế điện tử, Viettel cho biết phần lớn khách hàng đăng ký sử dụng chữ ký số với mục đích kê khai thuế điện tử. Tỉ lệ này là khoảng 80% trong số khách hàng đăng ký dịch vụ Viettel-CA. 
Trên thị trường có 6 nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số và 6 nhà cung cấp dịch vụ thuế điện tử, trong đó Viettel là một trong số ít các doanh nghiệp cung cấp đồng thời cả hai dịch vụ trên. Vừa qua, nhà mạng này cũng đã tung ra ưu đãi trọn gói để thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu nộp thuế điện tử qua mạng internet. 
 

Cụ thể, doanh nghiệp và cá nhân khi đăng ký đồng thời dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA và Thuế điện tử VTax của Viettel có thể tiết kiệm 20% chi phí mỗi năm dành cho 2 dịch vụ này. Khách hàng có thể chọn các mức sử dụng dịch vụ trên là 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm để được nhận các giá trị khuyến mại tương đương 660.000đ, 945.000đ và 1.489.000đ. 
Các hình thức khuyến mại mà Viettel đưa ra cũng khá phong phú bao gồm: giảm 30% cước phí VTax mỗi năm, tặng 9 tháng sử dụng Viettel-CA và VTax, tặng USB Token.
Chữ ký số có giá trị pháp lý như chữ ký và con dấu trong giao dịch giấy tờ truyền thống. Trong lĩnh vực hành chính công điện tử, chữ ký số chủ yếu được sử dụng để kê khai thuế điện tử, hải quan điện tử; giao dịch ngân hàng điện tử, chứng khoán điện tử, v.v…  
Nộp thuế điện tử qua mạng Internet 

Ứng dụng chữ ký số, khai báo và nộp thuế qua mạng là những vấn đề được các doanh nghiệp rất quan tâm, nhằm thực hiện chủ trương lớn của Bộ Tài chính – Tổng cục Thuế là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử. 
Bộ Tài chính đã đặt ra mục tiêu đến hết năm 2012 sẽ có 350.000 doanh nghiệp ở Việt Nam sử dụng chữ ký số. Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Tổng cục thuế, tính đến đầu năm 2012, có 56.000 doanh nghiệp kê khai thuế điện tử qua mạng.

Tham khảo thêm thông tin tại địa chỉ http://viettel-ca.vnhttp://vtax.vn, hoặc gọi 1900 9099. 
D.D
Bình luận
vtcnews.vn