8 vị trí cất điện thoại trong người đang 'giết bạn' dần dần

Đời sốngThứ Hai, 25/12/2017 13:00:00 +07:00

Vì không muốn bỏ lỡ những cuộc điện thoại, những thông báo quan trọng mà nhiều người hay cất điện thoại ở vị trí dễ lấy, dễ cảm nhận như ở túi quần, túi áo, cạnh giường…. nhưng đây lại là thói quen rất có hại đối với sức khỏe.

Không nên cất điện thoại ở những vị trí nào? Đó là câu hỏi và là thắc mắc của nhiều người khi mà thời đại công nghệ bùng nổ, chiếc điện thoại di động gần như vật bất ly thân. Hãy cùng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia dưới đây để xem, những vị trí nào nên đặt smartphone và những vị trí nào cần tránh nhé.

1. Túi quần sau

Túi quần sau là một địa điểm thuận tiện để cất giữ chiếc smartphone của bạn. Nhưng nếu cứ để điện thoại vào vị trí này, chúng ta có thể phải đối mặt với những vấn đề sau:

- Dễ quay nhầm số khẩn cấp. Các nghiên cứu tìm ra, 30% số cuộc gọi đến 911 là tình cờ và bạn thậm chí không biết mình đã gọi.

- Gây đạu ở chân và gây đau dạ dày.

- Dễ làm hỏng màn hình điện thoại do vô tình ngồi lên.

2. Túi quần trước

Nếu không thể để vào túi sau thì chúng ta nghĩ túi trước sẽ tốt hơn chăng? Nhưng hóa ra, sức khỏe của nam giới có thể ảnh hưởng vì thói quen này. Các nghiên cứu đã tìm ra, bức xạ điện từ của điện thoại có ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

3. Trong áo ngực

Trong y khoa, vẫn chưa có sự đồng thuận về vấn đề bức xạ điện thoại di động gây ung thư hay không? Nhưng theo một số nhà khoa học, để điện thoại trong áo ngực sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú. Vì vậy, chúng ta cũng không nên cất điện thoại ở đây.

4. Khu vực gần hông của bạn

Theo nhiều nghiên cứu, mang điện thoại gần đùi làm yếu xương hông của bạn đấy.

5. Không để điện thoại áp trực tiếp vào da của bạn

Khi nghe điện thoại, chúng ta thường có thói quen áp màn hình điện thoại vào da mặt. Khi đó, vi khuẩn từ màn hình và các nút điện thoại sẽ được chuyển tới da mặt và bức xạ điện từ sẽ trở nên gần gũi hơn. Nhưng không như vậy thì làm thế nào chúng ta có thể nói chuyện khi có điện thoại? Hãy để màn hình cách ít nhất 0,5-1,5 cm giữa thiết bị và da của bạn hoặc dùng tai nghe là tốt nhất.

6. Không sạc điện thoại gần nơi bạn nghỉ ngơi

Chưa nói đến việc bức xạ điện từ dễ làm ảnh hưởng đến não bộ và giấc ngủ, việc sạc di động qua đêm và gần nơi ngủ của bạn sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của pin và giảm hiệu suất pin điện thoại.

7. Xe đẩy của con

Các bà mẹ bận rộn thường đặt điện thoại vào xe đẩy của con. Một số nhà nghiên cứu cho rằng điều này là không an toàn. Tác động của điện thoại di động đối với trẻ em có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hành vi như chứng thái quá thái quá và rối loạn sự tập trung.

8. Không để dưới gối của bạn

Ban đêm, thông báo điện thoại thường làm màn hình sáng lên. Ánh sáng xanh này dễ gây những vấn đề rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, bức xạ điện tử có thể gây nhức đầu và chóng mặt khi bạn ngủ dậy. Chưa kể việc để điện thoại dưới gối rồi sạc có thể dẫn đến chập điện, hỏa hoạn và phát nổ.

Nên cất điện thoại vào đâu là an toàn?

Rõ ràng việc cất điện thoại vào túi quần, túi áo, áo ngực,….là điều không khả thi. Vậy cất điện thoại vào đâu là an toàn?

Video: Sạc điện thoại 'giết người' thế nào?

Các chuyên gia khuyên chúng ta tốt nhất nên cất điện thoại vào túi xách. Khi có điện thoại, chúng ta nên sử dụng tai nghe để hạn chế bức xạ tác động đến não. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên con người không nên sử dụng điện thoại ở những nơi có tín hiệu yếu, vì lúc này là lúc điện thoại phát ra bức xạ mạnh hơn để tiếp sóng.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn