8 ngư dân Philippines bị chặt đầu, vứt xác trên thuyền

Thế giớiChủ Nhật, 05/01/2014 01:56:00 +07:00

Cảnh sát Philippines cho biết, cơ thể không đầu của 8 ngư dân trong vụ tấn công tàn bạo tại vùng biển miền nam nước này vừa được tìm thấy.

Cảnh sát Philippines cho biết, cơ thể không đầu của 8 ngư dân trong vụ tấn công tàn bạo tại vùng biển miền nam nước này chất trên một chiếc thuyền vừa được tìm thấy.

Phát ngôn viên cảnh sát Ariel Huesca cho biết, các nạn nhân thuộc một nhóm ngư dân 9 người bị mất tích sau khi bị tấn công ở Vịnh Moro, đảo Mindanao ngày 26/12.

Nhiều ngư dân Philippines ở Zamboanga mưu sinh trên những chiếc thuyền gỗ nhỏ 

Còn Thanh tra cao cấp Joel Lozano cho biết, 5 xác chết không đầu được tìm thấy trên một chiếc thuyền trôi dạt trên biển ngoài khơi vùng duyên hải Manicahan tối qua.

Tuy nhiên, sáng nay khi cảnh sát tiếp tục lục soát con thuyền, họ phát hiện thêm 3 thi thể không đầu khác được giấu bên dưới sàn gỗ.

Tổng cộng có 8 thi thể không đầu (tất cả đều đang trong quá trình phân hủy) đã được tìm thấy, trong đó có 2 thiếu niên trong độ tuổi 12-14. Theo cảnh sát, các nạn nhân đã bị bắt chết trước khi bị chặt đầu.

Một ngư dân trong nhóm vẫn còn mất tích sau khi bị các tay súng lạ mặt tấn công. 2 ngư dân khác trong nhóm bị thương đã may mắn chạy thoát và đang được điều trị trong bệnh viện. 11 ngư dân – nạn nhân trong vụ tấn công kinh hoàng đều là người bản địa Sangali, một ngôi làng đánh cá gần Manicahan.

Cảnh sát Philippines vẫn đang tiến hành điều tra động cơ của vụ tấn công. Vùng biển ngoài khơi miền nam Philippines nổi tiếng nguy hiểm bởi nạn cướp biển. Khu vực cũng được xem là hang ổ của các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn