8 mẫu xe thể thao nên được hồi sinh trong tương lai

XeThứ Ba, 04/09/2018 11:07:00 +07:00

Những mẫu xe thể thao đã khai tử hoặc tạm ngừng sản xuất liệu sẽ còn quay trở lại thị trường?

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 1

 

Mazda RX-7: Năm 1978, Mazda RX-7 lần đầu tiên được giới thiệu tại quê nhà. Mẫu xe nổi tiếng một thời với động cơ quay đã để lại một dấu ấn khó phai trong lịch sử phát triển của Mazda.

RX-7 đã 5 lần liên tiếp nằm trong danh sách '10 mẫu xe tốt nhất' do tạp chí Car and Driver bình chọn. Sau khi trải qua 3 thế hệ, Mazda RX-7 có tổng cộng hơn 800.000 chiếc đã được bán tới tay khách hàng.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 2

 

Porsche 928: Những chiếc 911 hiện đại là niềm kiêu hãnh của hãng xe xứ Bavaria, nhưng ít ai biết rằng nó đã từng bị thay thế bởi một model sử dụng hệ dẫn động cầu sau với động cơ V8 đặt trước, đó là chiếc Porsche 928.

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế vào những năm 70, Porsche đã có kế hoạch thay thế 911 bằng 928. Tốc độ của 928 được đánh giá là vượt trội hơn cả những chiếc 911 Turbo, nhưng nó vẫn không thể thoát ra khỏi cái bóng của 911.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 3

 

Toyota MR2: Khi nhắc đến những mẫu xe trang bị động cơ đặt trước, giới yêu xe luôn liên tưởng đến những chiếc xe thể thao đến từ Italy.

Nhưng quan điểm này đã nhanh chóng thay đổi sau khi Toyota cho ra mắt xe thể thao MR2, ban đầu vốn là mẫu thử nghiệm SA-X vào năm 1981 với động cơ đặt giữa. Từ đó về sau loại động cơ này luôn được trang bị cho Toyota MR2.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 4

 

Nissan 240SX: Được gọi là"

Silvia"tại thị trường Nhật và "200SX" tại thị trường châu Âu, Nissan 240SX được sản xuất vào năm 1989 và kết thúc vòng đời vào năm 1998. Trong khoảng thời gian đó, Nissan đã sản xuất hơn 2 triệu chiếc dành cho thị trường Mỹ.

Model này rất được giới chơi xe tại Mỹ ưa chuộng và đã tạo ra một cơn sốt trên khắp nước Mỹ, Nissan 240SX phiên bản năm 1997 từng xuất hiện trong phần phim đầu tiên của Fast and Furious.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 5

 

Dodge Viper:   Nếu Chevrolet có Corvette và Ford có Ford GT, Dodge cũng tỏ ra không kém cạnh và thậm chí còn chiếm một ví trí độc tôn so với hai đối thủ, bởi tuy là xe cơ bắp nhưng Viper mang trong mình thế hệ động cơ xe bán tải.

Viper cũng là mẫu xe thuần chất "cơ bắp Mỹ" nhất khi có rất ít công nghệ hỗ trợ lái can thiệp vào khả năng vận hành của xe, giúp cho Viper giữ được sự bất kham đúng nghĩa nhất của một con mãnh thú dẫn động cầu sau.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 6

 

Integra Type R: Integra Type R là một trong những mẫu xe trang bị động cơ đặt trước mang đến cho người lái trải nghiệm thích thú sau vô lăng.

Có thể nói so với những cái tên như Honda NSX, Toyota Supra, hay Mazda RX-7 thì Integra Type R lại là cái tên ít gây được sự chú ý và thậm chí là thường bị gạt ra khỏi những cuộc tranh luận về thế hệ xe thể thao Nhật Bản những năm 90, và ngày nay thật khó để thu thập thông số kỹ thuật của model này một cách chính xác, bởi Integra Type R là một chiếc xe thể thao dành cho những tín đồ đam mê độ xe.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 7

 

Mitsubishi Lancer Evolution: Trong suốt hơn 20 năm tồn tại, Lancer Evolution đã luôn chứng tỏ vị thế của mình và luôn dành được sự mến mộ của giới đam mê tốc độ.

Evo ban đầu chỉ sản xuất dành cho thị trường nội địa Nhật, nhưng chính nhờ vào nhu cầu lớn của thị trường xe nhập khẩu đã khiến cho Mitsubishi chuyển hướng sang sản xuất các thế hệ xe thể thao Evo cho thị trường Anh và châu Âu từ năm 1998.

Mitsubishi đã quyết định bán thế hệ thứ tám của Evo tại Mỹ sau khi chứng kiến sự thành công của Subaru với Impreza WRX ở thị trường này.

8 mau xe the thao nen duoc hoi sinh trong tuong lai hinh anh 8

 

Mitsubishi Eclipse: Sau khi Mitsubishi khai tử Lancer Evolution, hãng đã không còn những mẫu xe mang yếu tố thể thao trong dòng sản phẩm line-up của mình. Ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1990, Eclipse đã nâng tầm hình ảnh của xe thể thao cỡ nhỏ của xứ sở hoa anh đào trong tâm trí những khách hàng người Mỹ.

Elipse ban đầu là kết quả của sự liên doanh giữa Mitsubishi và Chrysler dưới tên thương hiệu Diamond Star Motors. Elipse đã trải qua 4 thế hệ, dù đã ngừng sản xuất trong nhiều năm nhưng Eclipse vẫn là mẫu xe phổ biến trên đường phố.

Viedeo: Thích thú với xe đua bồn tắm cực ngầu

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn