8 lời giải cho “bài toán tiết kiệm” khi ăn ở nhà hàng

Kinh tếChủ Nhật, 08/08/2010 11:03:00 +07:00

(VTC News)- Đây là 8 kinh nghiệm giúp bạn có thể giảm bớt chi phí khi ăn ở nhà hàng nhưng vẫn được thưởng thức bữa ăn tuyệt vời.

(VTC News) - Ăn tại nhà hàng là lựa chọn đang được nhiều gia đình hướng đến. Nhưng làm sao để tiết kiệm chi phí hiệu quả mà vẫn có những bữa ăn ngon luôn là bài toán với nhiều người. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn...


1. Gọi điện trước để tìm hiểu thông tin giảm giá

Trẻ em và người già là hai đối tượng thường hội đủ các điều kiện, để được giảm giá khi đi ăn tại nhà hàng. Chú ý tỉ mỉ những thông báo giảm giá và vùng liệt kê món ăn dành cho trẻ em và người cao tuổi trên menu. Đặc biệt, một số nhà hàng còn áp dụng khuyến mãi cho khách hàng vào thời gian từ 4 giờ chiều đến 6 giờ tối, những chú ý đơn giản trên sẽ đủ giúp cho bạn bớt được một khoản trong chi phí bữa ăn tối tại nhà hàng.

Hãy tìm hiểu kỹ những thông báo giảm giá và vùng liệt kê món ăn dành cho trẻ em và người cao tuổi trên menu. 

2. Kiểm tra phiếu giảm giá

Hầu hết phiếu giảm giá được các nhà hàng đưa ra một cách hợp lệ, nhưng để yên tâm bạn có thể kiểm tra thông tin liên quan về cửa hàng cũng như hình thức khuyến mãi được thông báo để có lựa chọn cuối cùng.

3. Hãy tham khảo các thông tin

Đọc cẩn thận email của bạn để xem xét có thông báo khuyến mãi nào được gửi đến hay không? Tham khảo thêm các trang quảng cáo ở báo địa phương, các trang vàng và tạp chí khu vực để phát hiện những phiếu giảm giá, đặc biệt là khuyến mãi ăn 2 tặng 1.

4. Ra ngoài thành phố

Một tách cà phê, món khai vị và thêm món tráng miệng, chắc chắn bạn sẽ có một buổi tối thú vị  

Nếu bạn ra vùng ngoại ô, bạn có thể đổi gíóbằng việc khám phá những nhà hàng nổi tiếng ở vùng đó. Giá cả ở đây cũng sẽ rẻ hơn. Để thưởng thức những bữa tối đơn giản nhưng vẫn ngon miệng, bạn có thể gọi một tách cà phê, món khai vị và thêm món tráng miệng, chắc chắn bạn sẽ có một buổi tối thú vị

5. Nước lọc là lựa chọn hợp lý

Một cách tiết kiệm nữa là gọi nước lọc thay vì các loại nước đắt tiền hơn. Bởi nước lọc là loại nước rất tốt và có lợi cho sức khỏe. Thêm vào đó, giá của nó cũng rẻ hơn các loại nước khác.

6. Đi ăn trưa thay vì ăn tối

Cùng lượng thức ăn nhưng khi ăn bữa tối tại nhà hàng, giá sẽ đắt hơn 50% nếu bạn ăn vào buổi trưa. Nếu bạn đang có vấn đề về túi tiền nhưng vẫn phải ăn ở ngoài thì nên xếp lịch cho bữa trưa. Tùy thuộc vào yêu cầu, bạn có thểmang một phần thức ăn về nhà để dành cho bữa cơm ngày mai.

7. Kết hợp các suất ăn

Việc kết hợp các suất ăn sẽ rẻ hơn là bạn gọi một bàn với nhiều món ăn, thậm chí ngay tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Hãy tính toán trước khi đưa ra quyết định ăn món gì và số lượng bao nhiêu để không phải nuổi tiếc

8. Ghé nhà hàng mới

Chủ những nhà hàng mới khai trương và nhân viên luôn cố gắng đáp ứng yêu cầu dịch vụ tốt nhất cho các thực khách với giá cả hợp lý. Bởi, đó là cơ hội để họ tào niềm tin và ấn tượng, từng bước phát triển khách hàng.

Thành Công(Theo MSN)

Bình luận
vtcnews.vn