8 loại thực phẩm hâm nóng dễ gây ngộ độc

Góc của nàngThứ Hai, 14/09/2015 04:45:00 +07:00

Trước khi bỏ vào lò vi sóng món gà đã ăn từ bữa tối hôm qua để hâm lại, bạn nên đọc bài viết này để tham khảo đã nhé!

Trước khi bỏ vào lò vi sóng món gà đã ăn từ bữa tối hôm qua để hâm lại, bạn nên đọc bài viết này để tham khảo đã nhé!

Hâm nóng thức ăn là một cách để không lãng phí hoặc để giữ lại một món ngon mà bạn chưa kịp ăn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng nếu chỉ hâm nóng bằng lò vi sóng thì các loại thực phẩm sau đây sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là trước đó chúng còn được cất giữ không đúng cách.

Cần tây, rau bó xôi và củ cải đường

 

Nhiệt là nguyên nhân biến nitrat trong các loại rau này thành độc tố và giải phóng các chất gây ung thư khi bạn hâm nóng lần thứ 2. Vậy nên, cách tốt nhất là hãy để chúng "ra đi" cho dù món bạn định hâm ngon cách mấy đi chăng nữa.

Nấm

 

Nói chung nên ăn hết chúng trong 1 lần vì chất đạm trong nấm sẽ trở nên có hại nếu bạn hâm lại. Điều này sẽ biến bạn thành người "xấu bụng" đấy!

Trứng

 

Trứng luộc và trứng bác không nên hâm lại vì những chất độc được sinh ra sau đó sẽ dẫn đến nguy cơ hệ tiêu hóa của bạn bị tàn phá.

Khoai tây

 

Đây là một loại thực phẩm khá "khó nhằn" trong việc bảo quản. Nếu bạn để chúng nguội đi từ từ thay vì làm lạnh ngay lập tức, nhiệt độ cao sẽ thúc đẩy sự phát triển của một loại vi khuẩn hiếm gây ngộ độc. Loại vi khuẩn này không thể bị tiêu diệt chỉ với nhiệt độ trong lò vi sóng, vì vậy tốt nhất nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh và nấu sôi trên bếp.

Cơm

 

Cách bạn bảo quản cơm trước khi hâm lại sẽ quyết định vấn đề. Theo Food Standards Agency - một cơ quan đánh giá về tiêu chuẩn thực phẩm ở Anh: "Gạo khi chưa nấu chín có thể chứa các bào tử của vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm. Khi cơm chín, bào tử vẫn có thể tồn tại. Sau đó, nếu để cơm ở nhiệt độ phòng, các bào tử này sẽ nhân lên và có thể sản xuất ra chất độc gây nôn mửa hoặc tiêu chảy. Hâm nóng cơm vẫn không thể tiêu diệt được hết lượng chất độc."

 

Đây là nguyên liệu đạm thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn của các gia đình nhưng tổ hợp các chất có trong gà sẽ thay đổi khi chúng được giữ lạnh và hâm nóng lại lần nữa. Điều này có thể thực sự gây ra những rắc rối về tiêu hóa, Cho nên nếu muốn thưởng thức lại món ăn yêu thích của mình, bạn nên đảm bảo nó được nấu chín kĩ từ bên trong. 

 Ảnh: ST

Bình luận
vtcnews.vn