8 loại thực phẩm chống chứng đau nửa đầu hiệu quả ít người biết

Sức khỏeChủ Nhật, 06/10/2019 10:27:00 +07:00

Một số thực phẩm có tác dụng rõ rệt trong việc giúp cải thiện cơn đau nửa đầu, ngoài ra còn giúp cơn đau đầu không quay trở lại.

Bệnh đau nửa đầu giống như một vị khách không mời mà tới. Chúng xuất hiện không có dấu hiệu báo trước và rất khó để chữa khỏi. Có nhiều cách giúp bạn đỡ đau, chẳng hạn như uống thuốc hoặc tập thể dục, nhưng những biện pháp này chỉ giúp giảm đau tạm thời mà không có tác dụng lâu dài.

Thay vào đó, hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn. Bên cạnh một số thực phẩm góp phần gây ra chứng đau nửa đầu, một số thực phẩm khác có tác dụng chống lại và ngăn ngừa chứng bệnh này một cách đơn giản. Dưới đây là 8 loại thực phẩm bạn nên ăn hàng ngày để tránh đau nửa đầu.

1. Bơ

bo

 

Với việc giàu chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, bơ không chỉ giúp cơn đau đầu dữ dội của bạn biến mất mà còn ngăn chúng quay trở lại.

2. Sung

sung

 

Sung được biết đến là một loại quả tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giúp ta xử lý cơn đau nửa đầu. Theo các chuyên gia, các loại trái cây chứa nhiều kali như sung sẽ giúp giảm viêm và giảm đau đầu.

3. Cá hồi 

ca hoi 3

 

Chứa đầy đủ axit béo omega-3 và vitamin B-2, cá hồi giúp ngăn ngừa tiểu cầu bị vón cục, quá trình trực tiếp gây ra những cơn đau nửa đầu. Thực phẩm này cũng giúp giảm viêm và chống lại chứng đau nửa đầu nói chung.

4. Khoai lang

khoai lang 4

 

Khoai lang không chỉ ngon mà còn giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu. Nhờ giàu vitamin C, vitamin B1 và ​​kali, ăn khoai lang khi đang bị đau đầu sẽ làm bạn giảm cơn đau và bình tĩnh trở lại.

5. Dưa hấu và cà rốt

dua hau 5

 

Nhờ tác dụng cấp nước, ăn các thực phẩm như dưa hấu, cà rốt, dưa chuột và cần tây khi đau nửa đầu cũng mang lại lợi ích bạn. Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau đầu.Vì vậy, khi bị đau đầu, hãy chắc chắn rằng mình đã uống đủ nước.

6. Hạt quinoa và cải xoăn

quinoa 6

 

Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe đã được biết tới, quinoa và cải xoăn cũng giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Chứa riboflavin, magiê và sắt, quinoa giúp giảm đau nửa đầu. Ngoài ra, cải xoăn chứa nhiều omega-3 và chất xơ cũng sẽ giúp bạn trị dứt cơn đau nửa đầu.

7. Sữa chua

sua chua 7

 

Theo các nghiên cứu, riboflavin, một phần của vitamin B rất có hiệu quả nhất đối với chứng đau nửa đầu. Trong khi đó, sữa chua rất giàu riboflavin. Hãy thêm sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu và chờ xem kết quả.

8. Nước chanh 

nuoc chanh 8

 

Chứa nhiều vitamin C, nước chanh được biết đến là một thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và chống bệnh đau nửa đầu là một trong số đó. Bất cứ khi nào bạn đang bị đau đầu, chỉ cần pha một ít nước chanh vào một cốc nước, thêm 2 muỗng cà phê muối ăn và uống, nó sẽ giúp giảm viêm và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn