8 hiện tượng “già” của nam giới

Sức khỏeThứ Sáu, 06/08/2010 01:35:00 +07:00

(VTC News) - Nam giới ở tuổi 30 nếu xuất hiện những hiện tượng sau đây có nghĩa là chức năng cơ thể đã bắt đầu suy thoái.

(VTC News) - Nam giới ở tuổi 30 nếu xuất hiện những hiện tượng sau đây có nghĩa là chức năng cơ thể đã bắt đầu suy thoái.

1. Thị lực kém đi

Bài trừ vấn đề bản thân mắt bị bệnh, nếu thị lực đột nhiên kém đi tức là về mặt huyết quản có bệnh. Huyết quản có vấn đề làm cho tuần hoàn máu bị ảnh hưởng, gây ra trở ngại trao đổi chất cho dây thần kinh thị giác, từ đó làm cho thị lực kém đi.

2. Rụng tóc

Với nam giới, những biểu hiệu lão hóa sớm ở tuổi ngoài 30 là rất đa dạng, rõ rệt. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Khi bước vào thời kỳ cao điểm của công việc, áp lực tâm lý và tinh thần cũng theo đó tăng lên, gây ra rối loạn tuần hoàn máu và nội bài tiết, từ đó dẫn đến rụng tóc, tóc dần dần ít đi.

3. Thính giác kém hơn

Tuần hoàn máu trong dây thần kinh màng nhĩ không tốt sẽ xuất hiện hiện tượng thính giác có chiều hướng đi xuống. Ngoài ra, tạp âm trong thành phố lớn, thanh niên lại hay thích đeo tai nghe mở nhạc to, con người ta khi còn là thanh niên trẻ khỏe không cảm thấy được rõ rệt mức độ tổn thương của thính giác, nhưng khoảng 30 tuổi thì có thể cảm nhận được rõ rệt nguy cơ thính giác dần dần kém đi.

4. Hứng thú “chuyện ấy” giảm

Nam giới ở độ tuổi 30, nguyên nhân làm cho chức năng giới tính giảm đi là do đến từ hai phương diện tâm lý và sinh lý. Mệt mỏi về tâm lý, áp lực quá lớn về tinh thần, trên phương diện sinh lý, mức độ hormone nam hạ thấp, máu tuần hoàn không lưu thông đều đem lại chướng ngại, làm cho “chú nhỏ” không thể “thẳng đứng”.

5. Khả năng vận động kém

Sau khi vận động, hiện tượng tim đập nhanh kéo dài khá lâu, khả năng điều tiết nhịp tim càng ngày càng thấp, điều này nói rõ khả năng “dự trữ” của bản thân quả tim đã kém đi. Đây là do cơ bắp tim lão hóa, sự đàn hồi yếu kém gây ra, nó có liên quan với tình trạng sức khỏe không tốt của huyết quản.

6. Thở gấp, thở dốc

Khi leo cầu thang, sau khi chạy bộ thì thở gấp, thở dốc, điều này cho biết rõ chức năng phổi của bạn đã bắt đầu yếu đi. Nghiên cứu chỉ rõ, nếu không tiến hành tập luyện một cách có khoa học, chức năng phổi của con người sau 20 tuổi sẽ bắt đầu lão hóa.

7. Răng bị vàng, xỉn

Nam giới sau 30 tuổi răng dễ bị vàng, xỉn, điều này có liên quan đến không chú ý vệ sinh răng miệng. Nếu tư thế phương pháp đánh răng không đúng, đánh răng qua loa, không kỹ, chân răng sẽ dần dần teo đi, kẽ răng trở nên rộng ra,thức ăn thừa sẽ tích tụ xung quanh kẽ răng và chân răng, vi khuẩn sẽ hoạt động “hoạt bát” . Vì vậy thói quen chỉ đánh răng vào lúc sáng sớm thức dậy và tối trước khi đi ngủ nên thay đổi thành đánh răng sau mỗi bữa cơm.

8. Mệt mỏi

Nam giới 30 tuổi trong công việc và cuộc sống nếu thường xuyên cảm thấy tinh thần và thể lực không khỏe, phờ phạc rã rời, có thể là do áp lực tâm lý lớn hoặc nội bài tiết thay đổi gây ra. Điều này thể hiện rõ mức độ hormone nam đã bị xuống thấp.


Dương Hằng (Theo man39)
Bình luận
vtcnews.vn