8 dự án xây dựng điên rồ nhất trong lịch sử

Kinh tếThứ Bảy, 31/05/2014 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Vườn treo Babylon sẽ lại xuất hiện vào năm 2050 hay con người thay sẽ sống trên tàu thay vì sống trên mặt đất là các dự án xây dựng không tưởng.

(VTC News) - Vườn treo Babylon sẽ lại xuất hiện vào năm 2050 hay con người thay sẽ sống trên tàu thay vì sống trên mặt đất là các dự án xây dựng không tưởng.

1. Tàu tự do
Tàu tự do là dự án thành phố nổi với 50.000 dân sống trên một con tàu khổng lồ dài 1.371m và cao 25 tầng. Tàu sẽ có nền kinh tế riêng của mình, với đầy đủ các cửa hàng, trường học, công sở và đầy đủ tiện nghi như trên đất liền. Trên tàu có một sân bay cực lớn để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân vào đất liền.
Dự án được đưa ra từ thập niên 90 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Việc xây dựng con tàu với chi phí quá lớn tiêu tốn khoảng 10 tỷ USD. 
Ngoài ra, người dân sẽ gặp phải những bất tiện như: phải sống cuộc sống lênh đênh khắp thế giới, an ninh trên tàu không được đảm bảo như ở đất liền.
2. Nhà mái vòm Manhatan
Những năm 60 của thế kỷ trước nổi lên các loại khoa học viễn tưởng tại Mỹ, điển hình trong số đó là nhà mái vòm bằng thủy tinh bao trùm hầu hết khu Manhattan. Trong mái vòm sẽ có bộ lọc và điều hòa không khí, người dân sẽ không phải lo đến mùa đông hay mùa hè nóng nực. 
Kiến trúc sư Buckminster Fulle cho rằng thành phố sẽ tiết kiệm được một khoản rất lớn khi không phải bỏ tiền xây lò sưởi và mua điều hòa. 
Tuy nhiên, con người sẽ không khác gì những chú chuột trong phòng thí nghiệm, nên dự án này không được người dân Mỹ ủng hộ.
3. Nhà gỗ chọc trời Sutyagin - Nga

Năm 1992, tại thành phố Arkhangelsk, Nga người ta đã cho xây dựng một ngôi nhà gỗ dự kiến cao 44 mét và có 13 tầng. Nếu hoàn thiện đây sẽ là ngôi nhà gỗ cao nhất thế giới. 
Tuy nhiên chính quyền thành phố Arkhangelsk lo sợ rằng ngôi nhà có nguy cơ hỏa hoạn rất cao do vật liệu gỗ rất bắt lửa. Do vậy khi chưa hoàn thiện ngôi nhà đã bị yêu cầu dỡ bỏ để đảm bảo an toàn cho người dân sống gần ngôi nhà.
4. Thê giới mới - Dubai

Thành phố Dubai đã nghĩ ra ý tưởng phá các hòn đảo thành những đảo nhỏ hơn ngoài biển sau đó sắp xếp chúng thành hình các lục địa trên trái đất. 
Tuy nhiên vì kinh phí quá lớn nên dự án không được thực hiện hoàn thiện. Dubai chỉ có thể thực hiện một phần nhỏ trong kế hoạch khi xây dựng được một hòn đảo có có tên Grennland. 3/4 diện tích Greenland đã có người mua trong đó có tuyển thủ bóng đá David Beckham.

>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn