7.639 lao động Việt Nam đã về nước an toàn

Thời sựThứ Ba, 08/03/2011 12:58:00 +07:00

(VTC News) - Toàn bộ số lao động Việt Nam đang ở các nước láng giềng Libya hiện vẫn đang làm thủ tục quá cảnh và chờ máy bay đưa đón về nước.

(VTC News) - Tính đến sáng ngày 8/3, số lao động Việt Nam về nước an toàn là 7.639 người. Toàn bộ số lao động Việt Nam hiện đang ở các nước láng giềng Libya hiện vẫn đang làm thủ tục quá cảnh và chờ máy bay đưa đón về nước.

Ngày 8/3, Cục quản lí lao động ngoài nước vừa cho biết, trong ngày hôm qua (7/3) số lao động Việt Nam hồi hương là 7.639 người, với chuyến bay chở hơn 550 người hạ cánh vào 23h30 vào tối hôm nay sẽ nâng tổng số người Việt Nam hồi hương từ Libya lên 8.200 người. 1.117 lao động khác vẫn đang trên đường về nước bằng tàu biển, dự kiến sẽ cập cảng Hải Phòng trong những ngày tới.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tính đến khi kết thúc chiến dịch lập cầu hàng không giải cứu lao động mắc kẹt tại Libya, Vietnam Airlines sẽ đưa được hơn 3.000 lao động tại Libya về nước qua các cửa ngõ Cairo (Ai Cập), Djerba (Tunisia) và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).


Đại diện cục quản lí lao động ngoài nước cũng cho biết thêm, dự kiến chuyến bay cuối cùng chở lao động Việt Nam tại Libya về nước sẽ bay từ Tuynidi và về tới sân bay quốc tế Nội Bài và trưa ngày 9/3. Nỗ lực đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam tại các sân bay, bến cảng và nơi tập trung lao động Việt Nam ở các nước như Tuynidi, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ai Cập… tiếp tục được các nhà chức trách quan tâm chu đáo.

Đến trưa 9/3, toàn bộ số lao động tại Libya sẽ về nước.

Trước đó, ngày 7/3, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng đã trả lời báo chí: “Cơ bản hiện giờ cho là không còn người Việt Nam kẹt lại tại Libya, nhưng vẫn sẽ lường trước các tình huống có người tuy được báo là đã trong đoàn về nước nhưng thực tế chưa đi, còn bị kẹt lại hay ở các vùng ở Libya còn sót người. Cho nên, chúng tôi có quyết định cử anh Lê Văn Hùng, tham tán sứ quán tại Libya và chị Thắm (nhân viên sứ quán Việt Nam tại Libya) ở lại để phối hợp với các tổ chức quốc tế như tổ chức Di dân quốc tế (IOM) để cung cấp đồ ăn, thức uống, nơi nghỉ và mua vé cho họ về nước”.

Liên quan đến chuyện hỗ trợ cho các lao động, được biết ngay sau khi số lao động cuối cùng về nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội sẽ công khai phương án hỗ trợ.

Quang Tùng – Phan Mạnh


Bình luận
vtcnews.vn