7554: Điện Biên Phủ và những bí mật mới được hé lộ

Thế giới gameThứ Ba, 26/07/2011 01:00:00 +07:00

Mới đây chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Emobi Games, đồng thời là trưởng dự án 7554 để tìm hiểu thêm về một số thông tin.

Mới đây chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Emobi Games, đồng thời là trưởng dự án 7554 để tìm hiểu thêm về cấu hình của tựa game sắp được ra mắt.
Trên thực tế, tuy Emobi Games studio vẫn đang cố gắng tối ưu thêm để 7554 có thể chạy trên các máy có cấu hình thấp, nhưng hiện tại thì cấu hình tối thiểu yêu cầu là Pentium4 3Gz, 2Ghz Ram, 256 MB Video Card. Card thấp nhất mà studio hiện có là 8600GT, do vậy chưa biết chính xác là với các video card thấp hơn nữa liệu có hỗ trợ được không.


Cấu hình để chạy max setting của 7554 vẫn chưa được công bố. Nhưng các thành viên của dự án cho hay, cấu hình để có thể chạy mượt 7554 khi bật độ phân giải và hiệu ứng đồ họa tối đa cũng không đến nỗi quá khủng như nhiều game thủ lo ngại.
Cách đây 3 năm, lúc đầu tư máy cho việc phát triển, Emobi Games trang bị cấu hình được xem là cao cấp nhất lúc bấy giờ. Ở thời điểm hiện tại các máy này vẫn đang chạy max setting của 7554 một cách ổn định.
Mặt khác, đối tượng khách hàng của 7554 là những người yêu game offline, thường nâng cấp máy móc thường xuyên để thưởng thức các game thế giới. Do vậy, Emobi Games tin rằng cấu hình của trò chơi không hề đánh đố cộng đồng.
So với cấu hình tối thiểu của COD5, một tựa game đã ra mắt cách đây 3 năm, thì 7554 có cấu hình tối thiểu có thể coi là tương tự. Chênh lệch duy nhất là ở yêu cầu về RAM. Vì vậy, cũng không có sự khác biệt nào lớn liên quan đến chất lượng đồ họa và các hiệu ứng trong game.
Anh Huy cho biết, studio luôn nỗ lực mang đến một chất lượng đồ họa tốt nhất, nhưng không có ý định đẩy yêu cầu cấu hình lên quá cao. Đứng ở mọi góc độ, dĩ nhiên hãng muốn cấu hình càng thấp càng tốt. Tuy nhiên, yêu cầu cấu hình như hiện tại không hề quá đáng. Nếu không thể thấp hơn được nữa, thì studio cũng tạm hài lòng.
Về vấn đề giá bán, một đĩa 7554 có bản quyền khi đến tay người chơi sẽ có giá 399.000 VND. Trừ khi có những thay đổi quá lớn, còn không đây sẽ là mức giá chính thức.
Đối với những ai đam mê thể loại FPS và dự định sở hữu cho riêng mình một bản 7554 chính hãng, Emobi Games cho biết:  "Studio vẫn đang xúc tiến các công việc chuẩn bị cho ngày phát hành. Đội ngũ thực hiện chỉ sợ ít người mua thôi (cười), chứ chắc chắn 7554 sẽ có các điểm phân phối thuận tiện nhất để tựa game có thể dễ dàng đến tay người hâm mộ".

Ngoài ra, 7554 cũng đang có hoài bão vươn ra ngoài phạm vi Việt Nam. Game đã được trang bị sẵn ba ngôn ngữ Anh, Pháp, Việt. Anh Huy nhận định: "Có thể khối lượng phát hành ở nước ngoài không lớn, vì nội dung của 7554 là một câu chuyện hoàn toàn riêng của người Việt, nhưng mình hi vọng nó sẽ góp phần để thế giới biết, Việt Nam cũng biết làm game".
Liên quan đến quá trình test game, hiện tại đội ngũ Tester vẫn chưa thực sự vào cuộc, chủ yếu đang là test nội bộ của studio. Dĩ nhiên, với một dự án như 7554, lượng lỗi tiềm ẩn để chờ các tester tìm ra là rất lớn. Và đây cũng là khâu quan trọng để sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện trước khi đến tay người hâm mộ.

Kết thúc buổi phóng vẫn, trưởng nhóm dự án cũng muốn chia sẻ với người chơi điều anh vẫn luôn băn khoăn: "Mình biết hiện đang có một số tranh luận về vấn đề cấu hình của 7554, nhưng hi vọng là mọi người hiểu cho studio. Nếu muốn game Việt phải đẹp, phải long lanh, phải hoành tráng không kém game nước ngoài, nhưng cấu hình phải phù hợp với máy tính cấu hình thấp, thì khó cho studio quá".

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn