73 doanh nghiệp được nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 17/04/2018 06:38:00 +07:00

Sáng 17/4, tại Hà Nội, buổi họp báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017 đã công bố danh sách 15 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2017 và 58 doanh nghiệp được tặng Giải Bạc...

Theo đó, 15 doanh nghiệp được nhận Giải Vàng bao gồm: Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (BIDIPHAR); Công ty Cổ phần Xi măng FICO Tây Ninh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á; Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet;

giai_thuong_chat_luong_quoc_gia_ragj (1)

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp) 

Công ty Cổ phần Địa ốc Cáp điện Thịnh Phát; Công ty Cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM; Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam; Công ty Cổ phần Cơ khí Chế tạo máy Long An;

Công ty Cổ phần Lương thực Vật tư nông nghiệp Nghệ An; Công ty Cổ phần Trà Bắc; Công ty Cổ phần Euroha; Công ty Cổ phần Chế biến dịch vụ thủy sản Cát Hải; Công ty Cổ phần Dạ Lan.

Trong 58 doanh nghiệp được nhận Giải Bạc, có 11 doanh nghiệp sản xuất lớn, 35 doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ,1 doanh nghiệp dịch vụ lớn và 11 doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Đây là năm thứ 22 Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tổ chức với gần 2 nghìn lượt doanh nghiệp được trao thưởng, nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp của Việt Nam quản lý và vận hành sản xuất hàng hóa có khả năng cạnh tranh trên thị trường, tăng năng suất, sản xuất hiệu quả và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng cả về chất lượng và giá thành.

Lễ trao Giải thưởng sẽ được diễn ra vào ngày 22/4 tới tại Hà Nội.

Video: Kết nối chuyển giao công nghệ: Tinh chất nghệ Nacumin

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Việt Nam do Thủ tướng ký quyết định trao tặng, nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Chấu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng được xét tặng trên 4 loại hình là doanh nghiệp sản xuất lớn, doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, doanh nghiệp dịch vụ lớn và doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Cách thức chấm giải được tính dựa trên 7 tiêu chí, phân nhỏ thành 18 hạng mục và quy đổi ra thành hơn 200 câu hỏi với tổng số điểm tối đa là 1000 điểm. Để đạt được Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, các doanh nghiệp phải đạt tối thiểu là 600 điểm.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn