7297 người mở 3 hội Facebook phản đối Công Vinh

Bạn đọc viếtThứ Tư, 07/04/2010 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Mạng xã hội Facebook mới đây xuất hiện ít nhất 3 Hội ủng hộ CV9 giải nghệ, tổng số thành viên trên 7.000 người...

(VTC News) - Ngay sau khi Công Vinh đưa ra lời “đe dọa” giải nghệ để phản đối quyết định treo giò 6 trận của VFF, bức xúc trước thái độ quá cao ngạo này, ngay cả những người vốn cho rằng bản án quá nặng cũng quay sang phản đối CV9.  

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một Hội mang tên “độc”: Hội những người vận động cho quyền được giải nghệ của CV9. Chỉ vừa mới thành lập, Hội đã thu hút 284 thành viên, và con số này vẫn đang tăng nhanh.

Tuyên ngôn của những người thành lập Hội như sau:

“Dù cho đã có quãng thời gian học việc tại CLB Leixoes (Bồ Đào Nha) chẳng giúp gì cho Công Vinh phát dương quang đại tài năng của mình mà nó ngày càng cùn mòn đi trông thấy. Anh đang đi sai hướng, hủy hoại tài năng của mình…”

 

Trước đó, cũng ngay trên Facebook đã có 2 hội tương tự là Hội những người ủng hộ Công Vinh giải nghệ (2675 thành viên) và Hội những người đề nghị Công Vinh giải nghệ (4338 thành viên).

 

 

 

Gần đây, sau khi thông tin từ VFF cho biết CV9 được giảm án, dư luận về CV trên những trang mạng càng lúc càng theo chiều hướng xấu hơn. Bên cạnh việc phản đối bản thân cầu thủ này, nhiều người hâm mộ cũng lo lắng đây sẽ là một tiền lệ xấu để các cầu thủ ngày càng ngông nghênh, không coi những ông “vua sân cỏ” của mình ra gì.

Dạo một vòng qua các diễn đàn mạng, những ý kiến phản đối gay gắt cũng nhiều, những người tỏ ra chán ngán cũng không ít, nhưng nhìn chung, phần trăm con số ủng hộ chỉ còn tính trên đầu ngón tay. Nếu điểm lại những gì đã diễn ra, thì cho đến trước lúc CV9 đưa ra tuyên bố giải nghệ, dù không đồng tình với hành động quá đà của anh với trọng tài Vũ Bảo Linh, đa phần dư luận vẫn tỏ ra thông cảm và cho rằng phạt như vậy là quá nặng.

 


Tại sao người hâm mộ lại phản ứng gay gắt như vậy với Công Vinh? Nếu chỉ đơn thuần là chuyện “mặc cả” với VFF, câu chuyện có lẽ đã không nghiêm trọng như vậy. Trên thực tế, một cầu thủ như Lê Công Vinh, tuy quan trọng, nhưng không phải là không thể thay thế - dù ở bất cứ đội hình nào, ĐTQG hay T&T Hà Nội. Một lời đe dọa giải nghệ, của CV9 hay bất cứ cầu thủ nào khác cũng vậy, nếu được đưa ra để mặc cả "tay đôi", trên thực tế là không có giá trị gì với VFF.

Nhưng vấn đề là, người ta cảm thấy CV9 đã "phung phí" tên tuổi và sự hâm mộ của công chúng đối với mình, dùng dư luận để gây sức ép, lời tuyên bố “giải nghệ” đó là nhắm vào NHM, chứ không phải trực tiếp bản thân VFF. Và nếu đúng, thì đó là một nước cờ không chuẩn xác.

Nếu như tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí của Thủy Tiên hồi đầu năm đã không gây được ảnh hưởng gì với dư luận, thì tuyên bố lần này của CV9 thậm chí còn làm cho hình ảnh của anh trở nên tệ hại hơn trong mắt số đông NHM, đặc biệt là NHM trẻ - những người trước đó đã dành cho anh sự ủng hộ lớn nhất. Đúng là Công Vinh còn trẻ, nhưng nếu vì vậy mà nói anh không cần chịu trách nhiệm về những tuyên bố của bản thân mình, thì hóa ra gần 10 năm làm “người của công chúng” vừa rồi không khiến anh trưởng thành lên chút nào, mà chỉ ngày càng tùy tiện hơn sao?!

 

Án giảm cũng đã giảm, dư luận bàn tán cũng đã bàn tán. CV9 cũng sẽ nhanh chóng trở lại sân cỏ. Nhưng để mất niềm tin của NHM, niềm tin mà anh đã giành được bằng những giọt mồ hôi chân chính của mình trên sân cỏ suốt những năm qua, thì quả là một cái giá quá đắt mà chưa biết phải bao lâu mới bù lại được!


Trần Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn