7.200 thanh niên tình nguyện phục vụ Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019

Giáo dụcThứ Ba, 07/05/2019 18:29:00 +07:00

Tại Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019, sẽ có 7.200 Đoàn viên thanh niên tham gia làm tình nguyện viên.

Hôm nay (7/5), sinh viên, thanh niên đã có buổi tập huấn chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 sẽ được tổ chức tại Chùa Tam Chúc, Hà Nam vào ngày 12-14/5/2019.

dai-le-phat-dan (3)

 

Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho biết, Đại lễ Vesak 2019 đã có 7.200 Đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện. Những người này đều có sự tuyển chọn rất khắt khe về trình độ ngoại ngữ, sức khoẻ …

Đại lễ Vesak 2019 được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn mang ý nghĩa chính trị, văn hoá, du lịch, con người Việt Nam.

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 có 112 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận tham dự với 1.650 đại biểu của hơn 570 đoàn.

Theo đó, có nhiều vị lãnh đạo cao cấp Phật giáo như Tăng vương, Tăng thống; các hệ phái cũng như các học giả đến từ nhiều trung tâm học thuật cũng đã xác nhận tham dự các diễn đàn, hội thảo trong khuôn khổ Đại lễ.

Để Đại lễ được diễn ra tốt đẹp, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Trung tâm tình nguyện Quốc gia lựa chọn, điều động những Đoàn viên, thanh niên ưu tú, nhiệt huyết, năng động tham gia công tác phục vụ Đại lễ.

Bà Hoa yêu cầu các tình nguyện viên phải nắm chắc chương trình, kịch bản của Đại lễ và tuân thủ quy định của ban tổ chức đề ra. Đặc biệt, các tình nguyện viên cần tìm hiểu, học hỏi để nắm vững kiến thức cơ bản về Phật giáo.

Thông qua buổi tập huấn, Ban tổ chức mong muốn với tư cách là một tình nguyện viên, các bạn sẽ làm việc thật nhiệt tình. Theo đó, từ khi đoàn đến và rời Việt Nam, tình nguyện viên là người xử lý và giải quyết các yêu cầu của đại biểu cũng như những tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra Đại lễ.

Tình nguyện viên là những người đầu tiên và trực tiếp chứng tỏ lòng hiếu khách của Việt Nam và trong chừng mực nhất định, cho thấy khả năng và trình độ tổ chức của nước chủ nhà. Bên cạnh đó, tình nguyện viên phải có tác phong mẫu mực, nêu cao ý tức trách nhiệm, có tính kỷ luật tự giác, phục tùng sự phân công của người phụ trách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình diễn ra Đại lễ, các tình nguyện viên tuyệt đối không được cam kết bất cứ điều gì với các tổ chức, cá nhân nước ngoài; không được nhận, tuyên truyền các tài liệu phản động, trong giao tiếp phải cởi mở hoà nhã, lịch thiệp.

dai-le-phat-dan (1)

 Thượng toạ Thích Minh Quang phát biểu tại buổi tập huấn.

Trao đổi trong buổi tập huấn, Thượng toạ Thích Minh Quang, Phó Tổng Thư ký Ban tổ chức cho biết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp, hợp tác công tác tình nguyện, ý thức, tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ Đại lễ Vesak 2014 của tình nguyện viên.

Thượng toạ Thích Minh Quang hy vọng Trung ương Đoàn tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia điều hành Đoàn viên, thanh niên phát huy kết quả đã đạt được để Việt Nam có được một Đại lễ Vesak thành công.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn