70.000 người lo sợ vì 1 chiếc laptop bị mất

Sức khỏeThứ Năm, 10/01/2013 09:24:00 +07:00

Một chiếc laptop chưa được mã hóa của nhà cung cấp dịch vụ y tế bị đánh cắp đã đặt hàng chục ngàn bệnh nhân vào nỗi lo.

Một chiếc laptop chưa được mã hóa của nhà cung cấp dịch vụ y tế tại California bị đánh cắp đã đặt hàng chục ngàn bệnh nhân vào nỗi lo bị lộ các thông tin nhạy cảm.

Hàng ngàn bệnh nhân của dịch vụ chăm sóc sức khỏe Sentara và Nam Jersey đã nhận được thư thông báo về việc những thông tin cá nhân và y tế của họ có thể bị rò rỉ. Nguyên nhân là do máy tính xách tay của một nhân viên của nhà cung cấp thuốc và dịch vụ sức khỏe Omnicell đã bị đánh cắp vào hôm 14.11.

Vụ việc nghiêm trọng tới mức đã buộc Hệ thống đại học y tế Michigan (UMHS) đã phải gửi thông báo nói trên tới 4.000 bệnh nhân. Bên cạnh đó, khoảng hơn 64.000 bệnh nhân khác thuộc 2 hệ thống y tế ở East Coast cũng bị ảnh hưởng.

Theo một cố vấn truyền thông của Sentara, theo quy định của UMHS và hợp đồng của Sentara với Omnicell đều yêu cầu các dữ liệu này phải được mã hóa. Tuy nhiên, chiếc laptop bị mất chỉ được bảo vệ bằng mật khẩu và không hề mã hóa dữ liệu.

Trong khi đó, thiết bị mất tích có thể có chứa thông tin nhân khẩu học cũng như nhiều thông tin lâm sàng quan trọng khác. Còn phát ngôn viên của Omnicell thì cho biết, nhân viên có máy tính xách tay bị đánh cắp "đã bị xử lý kỷ luật", nhưng hiện vẫn còn làm việc công ty này.

Theo LĐO

Bình luận
vtcnews.vn