7.000 sinh viên Đà Nẵng ra vào ký túc xá phải đo thân nhiệt

Đời sốngThứ Năm, 06/02/2020 19:49:43 +07:00
(VTC News) -

Khoảng 7.000 sinh viên, học viên tại Đà Nẵng được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn bằng cồn y tế mỗi lần ra vào ký túc xá.

Từ ngày 3/2, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng) mua cồn y tế cho nhân viên, người dân đến làm việc rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, đơn vị này chủ động mua nhiệt kế điện tử (đo trán) để sử dụng.

Theo ông Lê Đình Phương, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, bình thường mỗi ngày có khoảng 200 người ra, vào liên hệ làm việc tại trung tâm, nay thì ít hơn.

7.000 sinh viên Đà Nẵng ra vào ký túc xá phải đo thân nhiệt - 1

Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng trang bị máy đo thân nhiệt tại trung tâm và các ký túc xá.

Từ ngày bắt đầu đo thân nhiệt đến nay, trung tâm chưa phát hiện trường hợp nào bị sốt, nếu có sẽ khuyến cáo họ đi bệnh viện. Nhân viên của tôi vừa rồi cũng có một người đi khám nhưng chỉ bị viêm họng thông thường.

Toàn bộ nhân viên trung tâm không có ai đi du lịch nước ngoài hoặc các tỉnh, thành xa trong đợt Tết vừa rồi nên cũng yên tâm”, ông Phương nói.

Vị này cho biết trung tâm cung cấp cồn y tế, nhiệt kế kiện tử cho 2 ký túc xá sinh viên mà đơn vị quản lý để phục vụ khoảng 7.000 sinh viên.

Hàng ngày, sinh viên ra vào ký túc xá đều được bộ phận y tế tại chỗ đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng cồn y tế. Nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, bộ phận chuyên môn sẽ đề nghị đi kiểm tra”, ông Phương cho biết thêm.

Ngoài ra, tại hơn 170 block chung cư ở Đà Nẵng, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà cũng dán thông báo tuyên truyền công tác phòng chống virus corona để mọi cư dân được biết, chủ động phòng dịch.

Tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, hầu hết người ra vào đều vui vẻ tuân thủ quy định rửa tay bằng cồn y tế, đeo khẩu trang. Ở sảnh, trung tâm còn chiếu phim tuyên truyền về phòng chống virus corona.

7.000 sinh viên Đà Nẵng ra vào ký túc xá phải đo thân nhiệt - 2

Công dân vào Trung tâm hành chính Đà Nẵng làm việc phải đeo khẩu trang, sửa tay sát khuẩn bằng cồn y tế.

Đại diện Ban quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 600 người đến đây liên hệ công việc, nhưng trong đợt dịch bệnh này chỉ có khoảng 500 người/ngày. Riêng số cán bộ, công chức, viên chức… làm việc thường xuyên ở đây là hơn 1.000 người.

Từ ngày 3/2, Ban quản lý tòa nhà bố trí nhân viên thường trực ở 4 cổng vào Trung tâm Hành chính để cung cấp cồn y tế rửa tay cho mọi người ra, vào. Đơn vị cũng phối hợp với Câu lạc bộ Cán bộ trẻ và Sở Y tế  cung cấp hơn 10.000 khẩu trang để phát cho những người vào tòa nhà nhưng chưa đeo khẩu trang.

Hiện mỗi ngày đơn vị phát ra cho công dân khoảng 500 khẩu trang và đang tìm thêm nguồn hàng để mua.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp